Như đã biết, vào chiều ngày 30/11/2013, nam diễn viên Paul Walker nổi tiếng qua series phim Fast & Furious, đã gặp tai nạn khi đang ngồi trên chiếc siêu xe thể thao Porsche Carrera GT cùng người bạn thân kiêm cựu tay đua chuyên nghiệp Roger Rodas. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, người cầm lái chiếc Porsche Carrera GT màu đỏ là Roger Rodas. Chiếc xe đã đâm vào cột bên đường và phát nổ khiến cả Paul Walker lẫn Roger Rodas đều tử vong tại chỗ.

Hãng Porsche bị kiện vì vụ tai nạn thảm khốc của Paul Walker 1
Chiếc Porsche Carrera GT nát bét tại hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn thảm khốc của nam tài tử người Mỹ đã khiến dư luận xôn xao suốt một thời gian khá dài. Nhiều người tò mò về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng. Sau một thời gian điều tra, lực lượng cảnh sát Mỹ đã tuyên bố nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn của Paul Walker chính là tốc độ cao. Theo điều tra, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc Porsche Carrera GT đã chạy ở vận tốc lên đến 150 km/h trong khi lốp đã cũ mòn.

Không dừng ở đó, một số người còn lật lại để tìm hiểu về chiếc Porsche Carrera GT. Theo nhận định của nhiều người, bao gồm cả cựu tay lái thử của Porsche, Carrera GT là một mẫu siêu xe quá nhanh, quá nguy hiểm, đúng như tên series phim mà Paul Walker tham gia trong nhiều năm qua.

Đến nay, vụ tai nạn của Paul Walker đã lắng xuống. Thế nhưng, Kristine, vợ của Roger Rodas vẫn không thấy cam lòng với kết luận từ phía cảnh sát. Kristine đã quyết định kiện hãng Porsche vì tin nguyên nhân của vụ tai nạn bắt nguồn từ chiếc siêu xe Carrera GT.

Hãng Porsche bị kiện vì vụ tai nạn thảm khốc của Paul Walker 2
Chiếc Porsche Carrera GT nguyên vẹn trước khi vụ tai nạn xảy ra.

Theo Kristine, chiếc Porsche Carrera GT chở Paul Walker và Roger Rodas bị lỗi trong thiết kế nên mới dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc hồi năm 2013. Vợ của Roger Rodas khẳng định chiếc Porsche Carrera GT không an toàn vì bị lỗi trong thiết kế, phụ kiện, thử nghiệm và sản xuất.

"Hãng Porsche giải thích chiếc xe bị nổ vì cú va chạm", Kristine cho biết. Tuy nhiên, theo cô, chiếc Porsche Carrera GT chở Roger Rodas và Paul Walker không có lồng an toàn và pin nhiên liệu xe đua. Điều này trái ngược với thông tin cho biết chiếc xe bị bắt lửa sau 1 phút va chạm trước đó. 

Trên thực tế, pin nhiên liệu xe đua không phải là trang thiết bị bắt buộc phải có trên ôtô thương mại. Thế nhưng, theo vợ của Roger Rodas, những thiếu sót đó đã khiến chiếc Porsche Carrera GT không an toàn khi sử dụng.

Tạm thời, hãng Porsche vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ kiện của Kristine Rodas. Tuy nhiên, nếu hai bên đưa nhau ra tòa, đây chắc hẳn sẽ là một vụ kiện mất nhiều thời gian.