Cuối cùng hãng Toyota đã chính thức trình làng mẫu xe Corolla thế hệ mới tại Santa Monica, California, Mỹ, đúng như hứa hẹn. Đây là thế hệ thứ 11 của dòng xe bán chạy nhất thế giới.

Trước khi trình làng Corolla thế hệ thứ 11, Toyota đã giới thiệu Furia Concept tại triển lãm Detroit 2013. Đây được coi là nguyên mẫu của Toyota Corolla 2014. Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều thay đổi trong diện mạo của Toyota Corolla so với Furia Concept.
 
So với thế hệ trước, Toyota Corolla 2014 sở hữu nhiều điểm khác biệt về thiết kế. Đáng tiếc thay, theo Carscoop, Toyota Corolla có nhiều điểm chưa đúng như kỳ vọng, đặc biệt khi so với Furia Concept.
 
Cũng theo Carscoop, kiểu dáng và phong cách thiết kế của Toyota Corolla chịu nhiều ảnh hưởng từ mẫu sedan cỡ lớn Avalon, nhất là mũi xe với bộ lưới tản nhiệt cũng như cụm đèn pha dạng LED tiêu chuẩn. Bên trong, xe đi kèm một bảng điều khiển mới hiện đại và cao cấp hơn nhiều so với Corolla thế hệ trước.
 
Thiết kế nội thất của Corolla thế hệ mới phù hợp với một khoang lái rộng rãi hơn, lịch sự và sang trọng hơn. Toyota Corolla thế hệ mới có chiều dài cơ sở đạt mức 2.700 mm, tăng khoảng 100 mm so với thế hệ trước. Nhờ đó, khoang lái của xe được nới rộng thêm 75 mm, chủ yếu làm lợi cho hàng ghế sau.

Toyota Corolla 2014 có chiều dài tổng cộng 4.650 mm, rộng 1.776 mm và cao 1.455 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 99 mm, rộng hơn 16 mm và thấp hơn 10 mm.

“Hàng nóng” Toyota Corolla thế hệ mới chính thức trình làng 1
Toyota Corolla 2014 dài, rộng hơn và hiện đại hơn.

Toyota Corolla 2014 được trang bị hai phiên bản của động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,8 lít. Phiên bản đầu tiên sản sinh công suất tối đa 132 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 173 Nm được trang bị trên Toyota Corolla LE và S. Tiếp đến là phiên bản 140 mã lực và 171 Nm trên Toyota Corolla Eco.

Ngoài ra, xe còn được trang bị 3 lựa chọn hộp số. Đầu tiên là hộp số sàn 6 cấp cho Toyota Corolla L và S. Thứ hai là tự động 4 cấp dành cho Corolla L phiên bản tiêu chuẩn. Cuối cùng là hộp số CVT 7 cấp hoàn toàn mới mang tên CVTi-S cho Toyota Corolla S, LE và Eco. Trong đó, chữ “i” nghĩa là thông minh và "S" là sang số. Theo hãng xe đến từ Nhật Bản, Corolla Eco có thể hoàn thành quãng đường 100 km trên đường cao tốc tới 5,9 lít xăng.

Một vài điểm mới khác cũng được Toyota nhấn mạnh khi giới thiệu Corolla 2014, bao gồm trọng lượng cắt giảm xuống còn 1.315 kg và bộ khung kết hợp thép cường lực. Trang bị chuẩn trên mẫu sedan phổ thông nổi tiếng gồm có tám túi khí, hệ thống đèn pha dạng LED, kết nối Bluetooth, điện thoại dảnh tay và radio.
Hiện Toyota chưa công bố giá bán của Corolla 2014. Chỉ biết xe sẽ được bán ra tại Mỹ vào cuối năm nay. Đối thủ chính của Toyota Corolla thế hệ mới sẽ là Honda Civic, Ford Focus, Kia Forte và Dodge Dart.
 
Một số hình ảnh chi tiết của Toyota Corolla 2014:

“Hàng nóng” Toyota Corolla thế hệ mới chính thức trình làng 2

“Hàng nóng” Toyota Corolla thế hệ mới chính thức trình làng 3

“Hàng nóng” Toyota Corolla thế hệ mới chính thức trình làng 4

“Hàng nóng” Toyota Corolla thế hệ mới chính thức trình làng 5

“Hàng nóng” Toyota Corolla thế hệ mới chính thức trình làng 6

“Hàng nóng” Toyota Corolla thế hệ mới chính thức trình làng 7

“Hàng nóng” Toyota Corolla thế hệ mới chính thức trình làng 8

“Hàng nóng” Toyota Corolla thế hệ mới chính thức trình làng 9

“Hàng nóng” Toyota Corolla thế hệ mới chính thức trình làng 10

“Hàng nóng” Toyota Corolla thế hệ mới chính thức trình làng 11

“Hàng nóng” Toyota Corolla thế hệ mới chính thức trình làng 12

“Hàng nóng” Toyota Corolla thế hệ mới chính thức trình làng 13

“Hàng nóng” Toyota Corolla thế hệ mới chính thức trình làng 14