Sáng 12/9, một cây phượng vỹ lớn đã bất ngờ đổ sập, chắn ngang lòng đường trước số nhà 170 Triệu Việt Vương, Hà Nội, khiến 1 người bị thương nặng và ít nhất 3 chiếc xe máy bị đè bẹp.

 Anh Long, chủ nhân của chiếc xe máy bị kẹt lâu nhất may mắn kịp chạy thoát trước khi cây đổ ụp xuống cho biết: Tôi đang đi trên phố thì đột nhiên thấy thân cây rất to đổ rạp xuống, tôi may mắn thoát chết vì kịp nhảy ra khỏi xe trong tích tắc…

img

img

img
 Hiện trường vụ đổ cây xanh
 
Một chị chủ hàng nước ngồi cách vị trí chiếc cây đổ chỉ vài mét và chứng kiến toàn bộ sự việc kể lại: Người bị thương nặng nhất là một khách hàng vừa ăn sáng và ngồi trên xe máy chờ người nhà lên xe. Có lẽ chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì đã trở thành nạn nhân của chiếc cây này.

 Theo nhận định của nhiều người quan sát sự việc, trận mưa đêm tuy kéo dài nhưng nhưng chưa đủ mạnh để có thể làm cây đổ. Cây phượng vỹ này từ lâu đã được người dân sống trên phố cảnh báo về những dấu hiệu nguy hiểm như mục, gốc cây đã lỏng lẻo…nhưng sau một thời gian dài vẫn không thấy sự can thiệp của Công ty Công viên cây xanh.

 Khoảng 20 phút sau khi nhận được tin báo, công an quản lý địa bàn và các cán bộ Công ty Công viên cây xanh Hà Nội đã có mặt để “giải cứu“ những chiếc xe bị đè lấp.
 
Theo Vietnamnet