Trong tháng 8, một tin buồn với thế giới siêu xe khi hãng siêu xe Gumpert Sportwagenmanufaktur với siêu xe Apollo huyền thoại buộc phải nộp đơn xin phá sản do không đạt được thỏa thuận mang xe tới thị trường Trung Quốc.

Cũng vào thời điểm đó, người quản lý việc giám sát việc làm thủ tục phá sản, Gorge Scheid, cho biết, cơ hội để Gumpert có thể phục hồi là vẫn có. Sau đó có nguồn tin Gumpert đã được một nhà đầu tư trợ giúp để vượt qua khó khăn.

Một vài thông tin tích cực đã được đưa ra, một trong số đó là việc hãng đã khởi động lại sản xuất dù thủ tục phá sản vẫn đang được tiến hành. Một phần lý do là số lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng mà hãng nhận được kể từ khi đưa ra thông báo “gặp nguy”.

Trong tuyên bố mới được đưa ra, Giám đốc điều hành Gumpert, ông Roland Gumpert, cho biết: “Quý tiếp theo, chúng tôi hy vọng sẽ bán được 4-5 xe.”

Mặc dù đã nhận được đơn đặt hàng mới, Gumpert vẫn tiếp tục đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng. Hãng cũng đang muốn khởi động lai kế hoạch của mình đó là xây dựng thị trường rộng hơn, đồng thời bắt đầu bán xe ở những thị trường mới giàu tiềm năng. Các thị trường trọng điểm được Gumpert nhắm tới gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ.

Gumpert, có trụ sở tại Altenburg, Đức, đây là hãng chuyên sản xuất siêu xe đơn chiếc theo đơn đặt hàng, với 25 nhân viên. Mọi chiếc xe do Gumpert sản xuất đều được hoàn thiện bằng tay và không có hai chiếc Gumpert giống nhau được xuất xưởng. Siêu xe danh tiếng nhất của Gumpert là chiếc Apollo huyền thoại, với động cơ Audi V8 Twin-Turbo 4.2 lít.

Siêu xe Apollo có công suất tối đa 650 mã lực và sở hữu mức giá khởi điểm hơn 300.000 Euro – tương đương khoảng 382.000 USD. Ngoài ra, Gumpert còn xây dựng hai biến thể khác là chiếc Apollo Enraged và Apollo R.

Siêu xe Apollo có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,1 giây, tốc độ tối đa 360 km/h.

Gumpert tái khởi động sản xuất 1

Gumpert tái khởi động sản xuất 2

Gumpert tái khởi động sản xuất 3

Gumpert tái khởi động sản xuất 4

Gumpert tái khởi động sản xuất 5

Gumpert tái khởi động sản xuất 6

Gumpert tái khởi động sản xuất 7

Tổng hợp