Theo báo cáo từ Automotive News, tập đoàn General Motors (GM), “anh cả” của ngành công nghiệp ô tô Mỹ đã lỗ 15,5 tỷ USD trong quý 2 do doanh số tại Bắc Mỹ giảm 20%. Bán Hummer là giải pháp “cực chẳng đã” của GM nhằm giảm lỗ và tập trung ngân sách cho việc cải tổ doanh nghiệp. GM hy vọng sẽ nâng thêm nguồn vốn lớn sau thương vụ này. 

Ông Henderson cho biết: “Chúng tôi đang tìm đối tác để bán lại thương hiệu Hummer trong thời gian sớm nhất. Cuối năm nay là thời điểm hợp lý. Hy vọng mọi thứ sẽ ổn thỏa... nếu không có thể tiến hành kế hoạch vào đầu năm sau.” 

Theo nhiều nguồn đáng tin cậy, GM không chỉ dự định bán Hummer mà sẽ còn có nhiều thay đối lớn khác. Tuy nhiên dòng xe off-road nổi tiếng sẽ phải từ biệt "mẹ" trước.
 
Đối mặt trước tình trạng giá xăng tăng mạnh trong vài năm gần đây, doanh số bán hàng của Hummer “tụt dốc” không phanh. Trong tháng 6 vừa qua, Hummer chỉ bán được 2.072 chiếc, giảm tới 60% cùng kỳ 2007. Ước tính sản lượng nửa năm 2008 dừng ở mức 16.158 chiếc, giảm 40% so với cùng kỳ 2007.
 
GM sở hữu Hummer (trước đây thuộc AM General) từ năm 1995 với sản phẩm đầu tiên H1 năm 1999. Sự "ra đi" của Hummer đã được GM “tiên đoán” trước.
 
Trước đây, Giám đốc điều hành General Motors, Rick Wagoner từng tuyên bố sẽ xét mọi khả năng có thể xây dựng lại toàn bộ cơ cấu hoặc bán một phần hay tất cả thương hiệu Hummer. Chỉ hơn 2 tháng trước, General Motors (GM) đã phải thuê tập đoàn tài chính Citibank tư vấn tất cả mọi khả năng “xử lý” Hummer nhằm thoát khỏi tình trạng khó khăn trên theo hướng có lợi nhất.
 
Nhiều người đến nay vẫn không tin GM có thể bán thương hiệu Hummer, nhưng với tuyên bố mới đây GM đã cho tất cả không còn là đồn đại. GM đang thực sự nghiêm túc với vấn đề này.  

GM đang đặt kế hoạch giảm 5.000 nhân công vào cuối năm nay, đồng thời đóng cửa thêm một số nhà máy sản xuất xe bán tải và thể thao việt dã (SUV).

Gần đây có tin đồn GM đang đàm phán “ngầm” về việc bán thương hiệu Hummer cho một trong ba công ty lớn: công ty Mahindra & Mahindra (M&M) của Ấn Độ; 3 nhà sản xuất ô tô Trung Quốc là Shanghai Auto, Chery và Geely Auto; tỷ phú Nga Oleg Deripaska - người đang kiểm soát GAZ, hãng xe hơi lớn thứ hai của Nga.

Theo Leftlanenews, Motorauthority