Bốn thương hiệu lớn còn “sống sót” của GM là Chevrolet, Buick, Cadillac và GMC tiếp tục thăng hoa trong tháng Tư, với doanh số tăng 19,7% so với năm trước. Tính đến thời điểm này, doanh số xe năm của GM đã cải thiện 31%.

Nhà sản xuất xe Detroit đặt niềm tin chủ yếu vào các mẫu xe mới như Chevrolet Camaro/Equinox, Buick LaCrosse, GMC Terrain và Cadillac SRX. Theo GM, những mẫu xe mới này đóng góp đến ¼ tổng doanh số bán lẻ của hãng.

Tuy nhiên, nếu cộng gộp cả những thương hiệu đã bị bán hoặc “kết liễu” bao gồm Saab, Hummer, Saturn và Pontiac thì hoạt động của GM sẽ không được hiệu quả như trên. Doanh số năm của GM tính từ tháng 1/2010- tháng 4/2010 là 661.319 chiếc, chỉ tăng 12,9% so với mức 585.910 chiếc cùng kỳ năm 2009.

Phó chủ tịch phụ trách hoạt động kinh doanh, ông Steve Carlise nói:” Rõ ràng là các mẫu xe mới ra mắt của chúng tôi đang “ăn điểm” với những khách hàng tìm kiếm thiết kế táo bạo, chất lượng, khả năng an toàn và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu. Tuy nhiên, thành quả của chúng tôi không chỉ giới hạn ở những mẫu xe mới nhất. Doanh số của những mẫu xe pickup cỡ lớn và crossover cỡ trung cũng tiếp tục cải thiện”.

  • Chevrolet: tổng doanh số tăng 17% so với năm trước, doanh số bán lẻ tăng 32%; doanh số bán lẻ của mẫu Chevrolet Equinox tăng 276%; doanh số mẫu Camaro áp đảo trên phân khúc xe thể thao với 7.830 chiếc; doanh số của mẫu Chevrolet Traverse tăng 30% và mẫu Silverado tăng 23%.
  • Buick: tổng doanh số tăng 36%, doanh số bán lẻ tăng 42%; doanh số bán lẻ của mẫu Buick LaCrosse tăng 237%, mẫu Buick Enclave tăng 29%.
  • GMC: tổng doanh số tăng 18%, doanh số bán lẻ tăng 37%; doanh số bán lẻ mẫu GMC Terrain tăng 537%, GMC Acadia tăng 20%.
  • Cadillac:tổng doanh số tăng 36%, doanh số bán lẻ tăng 31%; doanh số bán lẻ mẫu SRX tăng 504%; mẫu Cadillac CTS đạt doanh số mạnh nhất trong năm với doanh số bán lẻ tăng 9% so với tháng 3.
  • Tổng doanh số của 4 nhãn hiệu Chevrolet, Buick, GMC và Cadillac đã tăng trong vòng 7 tháng liên tục.

Theo Carscoop