Trong suốt 6 năm vừa qua, tập đoàn General Motors luôn đứng đầu về doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc. Thậm chí, trong năm 2011, GM còn kỳ vọng một lần nữa vượt qua con số 2 triệu xe đến tay khách hàng tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới hiện nay.

Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi hãng GM quyết định mang mẫu xe điện chủ lực Chevrolet Volt của mình đến với người tiêu dùng Trung Quốc. Mẫu xe điện mở rộng phạm vi hoạt động của GM sẽ được phân phối tại 8 thành phố Trung Quốc, bao gồm Thượng Hải, Hàng Châu, Tô Châu, Vô Tích, Quảng Châu, Thâm Quyến và Phật Sơn, thông qua 13 đại lý Shanghai GM Chevrolet.

Đây là quyết định đã được công bố tại triển lãm Quảng Châu 2011 hiện đang diễn ra ở Trung Quốc. Đến với triển lãm, hai liên doanh địa phương của tập đoàn xe Mỹ là Shanghai GM và SAIC-GM-Wuling đã trưng bày hơn 30 mẫu xe thuộc các nhãn hiệu con Buick, Chevrolet, Cadillac cũng như Baojun.

Giới thiệu Chevrolet Volt là một phần trong ý tưởng "Lái xe xanh" của Shanghai GM tại thị trường Trung Quốc. Mục tiêu của Shanghai GM là cung cấp những mẫu xe ít tiêu thụ nhiên liệu và phát thải khí độc hại.
 
img

Chỉ tiếc rằng, Chevrolet Volt được bán với giá khá "chát" tại thị trường đông dân nhất thế giới. Cụ thể, mẫu xế điện Mỹ đình đám đi kèm giá bán lên đến 498.000 Nhân dân tệ, tương đương 75.533 USD. Đây là con số gần gấp đôi so với giá bán của Chevrolet Volt tại thị trường Mỹ.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Con người và Bảo hiểm Xã hội Trung Quốc, cư dân tại thành phố Thâm Quyến nằm gần Hồng Kông có thu nhập bình quân cao nhất cả nước, khoảng 1.320 Nhân dân tệ, tương đương 208 USD/tháng. Đó có lẽ là lý do vì sao hãng GM chọn Thâm Quyến là một trong những địa điểm phân phối Chevrolet Volt tại một quốc gia rộng lớn như Trung Quốc.

Khi bỏ ra số tiền gần 80.000 USD để tậu Chevrolet Volt, người tiêu dùng sẽ có cơ hội tham gia câu lạc bộ V+Club với dịch vụ 24/7 và được mời đến những hoạt động bảo vệ môi trường.

Theo Carscoop