Trong thời gian vừa qua, có không ít các chuyên gia phân tích đã đặt nghi vấn về tương lai của nhãn hiệu xe Mitsubishi đến từ Nhật Bản. Theo các chuyên gia, Mitsubishi đang đứng trước tương lai bấp bênh do dòng sản phẩm cũ kỹ và không ấn tượng hiện nay. Bất ngờ thay, đây có vẻ không phải là ý kiến của riêng người ngoài. Ngay cả người hiện đang làm việc cho hãng Mitsubishi cũng có nhận định tương tự.

"Tôi chẳng hiểu tại sao người ta lại mua xe Mitsubishi", ông Mutsuhiro Oshikiri, giám đốc điều hành Mitsubishi Úc, mạnh miệng phát biểu trong bài phỏng vấn với tờ Sydney Morning Herald. "Đây là một câu hỏi rất đơn giản nhưng khó tìm lời giải đáp. Tôi phải tìm ra câu trả lời trong vòng 3-4 tháng tới. Lợi ích của khách hàng khi mua xe Mitsubishi là gì? Tại sao chúng ta lại ở đây? Tương lai của Mitsubishi sẽ như thế nào? Tôi phải đưa ra câu trả lời cho tất cả những thắc mắc ấy".

Được biết, ông Oshikiri mới tham gia vào đoàn quân Mitsubishi từ cách đây 10 tuần. Bản thân ông tự hiểu rất rõ dòng sản phẩm hiện tại của Mitsubishi có nhiều khiếm khuyết.

"Trong phần lớn các trường hợp, chúng tôi đều nhận những phàn nàn giống nhau từ phía khách hàng. Chúng tôi cảm thấy rất xấu hổ. Nếu mọi người ca cẩm về nhiều vấn đề khác nhau của xe Mitsubishi thì chẳng sao. Đằng này, mọi người đều nói về những khuyết điểm giống nhau. Điều đó khiến chúng tôi thấy mình như những kẻ ngớ ngẩn. Chúng tôi đang phạm sai lầm", ông Oshikiri thừa nhận.
 
img
Mitsubishi Outlander Sport 2013

Tương tự thực trạng tại Úc, dàn xe Mitsubishi ở Mỹ cũng chẳng mới mẻ hơn là bao. Dòng sản phẩm của Mitsubishi tại thị trường Mỹ ngày càng bị thu hẹp, đặc biệt khi Galant và Eclipse đều sẽ biến mất vào cuối năm nay. Hiện nay, Mitsubishi vẫn đã có Outlander Sport phiên bản 2013. Tuy nhiên, chẳng ai dám chắc việc Outlander Sport 2013 có thể giúp Mitsubishi lôi kéo thêm khách hàng.