Theo một số nguồn tin, ông Tony Fernandeds, một doanh nhân người Malaysia, đang tìm cách bán nhãn hiệu chuyên sản xuất xe thể thao Caterham nổi tiếng và đội đua F1. Không chỉ là giám đốc điều hành hãng hàng không AirAsia, ông Fernandeds còn nắm phần lớn cổ phần trong câu lạc bộ bóng đá Queens Park Rangers.

Được biết, ông Fernandeds muốn bán toàn bộ tập đoàn Caterham với giá 350 triệu Bảng, tương đương 589 triệu USD. Trước đó, hồi tháng 1 đầu năm nay, ông Fernandeds từng khẳng định sẽ từ bỏ giải đua F1 nếu đội Caterham không cải thiện thành tích "tuột dốc không phanh" kể từ năm 2011. Trước khi về tay ông Fernandeds, đội đua Caterham được biết đến với cái tên Lotus Racing và thuộc quản lý của tập đoàn tài chính Corven.

Có vẻ như nhãn hiệu chuyên sản xuất xe thể thao Caterham cũng không ăn nên làm ra. Trước đây, Caterham đã từng hợp tác với hãng Renault của Pháp để hồi sinh Alpine. Tuy nhiên, Renault dường như đã biết ngày Caterham bị rao bán sẽ đến nên quyết định rút khỏi thỏa thuận với nhãn hiệu chuyên sản xuất xe thể thao của Anh.

Giám đốc AirAsia rao bán hãng xe thể thao Caterham 1
Caterham AeroSeven Concept

Hiện nay, Caterham vẫn lên kế hoạch phát triển một số sản phẩm mới như mẫu xe AeroSeven phiên bản sản xuất. Theo kế hoạch, Caterham AeroSeven sẽ có mặt trên thị trường vào năm tới với nhiều thay đổi so với phiên bản concept, dựa trên phản hồi của khách hàng.

Lần đầu tiên được giới thiệu tại một sự kiện bên lề chặng đua Singapore GP, AeroSeven Concept sở hữu thiết kế không giống bất kỳ mẫu xe nào trước đây của Caterham. Đây đồng thời cũng là mẫu xe Caterham đầu tiên được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường.

Được phát triển trên cơ sở gầm bệ của Seven CSR, Caterham AeroSeven có thân xe bằng sợi carbon, kiểu dáng khí động và vô-lăng tích hợp các nút điều khiển. Caterham AeroSeven có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 4 giây nhờ khối động cơ Ford Duratec 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 240 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp.