Sau S400 BlueHYBRID, Mercedes-Benz sẽ phát triển công nghệ xanh cho AMG.
 
Trả lời phỏng vấn tạp chí Car Magazine, ông Volker Mornhinweg giám đốc AMG đã cho biết, AMG hybrid sẽ ra mắt cuối năm 2010. “Động cơ  hybrid sẽ làm tăng trọng lượng xe, thêm vào đó, động cơ điện còn duy trì momen xoắn ở mức cố định, nên khả năng tăng tốc của nó sẽ kém hơn động cơ xăng của AMG trước kia. Tuy nhiên chúng tôi sẽ sử dụng những công nghệ tốt nhất về vật liệu nhẹ để giảm nhẹ nhược điểm này..”

Công nghệ hybrid mới áp dụng cho AMG, tương tự như công nghệ sử dụng trong xe S400 BlueHYBRID  sẽ làm giảm tiêu thụ nhiên liệu xuống 30% so với động cơ V8 6.2L.

Kế hoạch tương lai của AMG còn nhắm tới động cơ diesel, tuy nhiên quy mô nhỏ hơn là động cơ “xanh” hybrid. Ông Mornhinweg cho biết sẽ chỉ có một mẫu xe của AMG sử dụng động cơ diesel, nhiều khả năng đó sẽ là sedan 4 cửa như C-Class.

Mornhinweg còn tiết lộ thêm rằng những loại động cơ công suất lớn như của SL65 black, 670 mã lực đã “lỗi thời”, dòng sản phẩm mới của AMG sẽ tập trung vào phương tiện trọng lượng nhẹ hơn và công suất cực đại chỉ khoảng 500 mã lực.

Khi AMG có xu hướng sản xuất xe “xanh” hơn thì tình thế sẽ trở nên có lợi cho đôi bên: môi trường sạch hơn, người tiêu dùng thì tiết kiệm được xăng, trong khi vẫn sở hữu được chiếc xe huyền thoại mang tên AMG.
 
Theo Leftlanenews