Sau khi tuyên bố đã bán được tổng cộng 5 triệu chiếc xe hybrid, trong đó có gần 2 triệu chiếc ở thị trường Mỹ, hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản giờ đây cho hay giá nhiên liệu đang giảm có thể ảnh hưởng tới doanh số của các loại xe xanh nói chung và dòng xe Prius nói riêng.

Hãng xe này đang có kế hoạch bán khoảng 250.000 chiếc xe loại này ở Mỹ trong năm nay song mục tiêu này có thể khó đạt được và hãng xe Nhật có thể phải điều chỉnh dự báo của mình. Năm 2012, Toyota đã bán được gần 236.660 chiếc ở Mỹ.

Thông tin trên được quan chức điều hành cấp cao của Toyota tại Bắc Mỹ Jim Lentz công bố trên Bloomberg News khi ông cho rằng do giá nhiên liệu giảm nên ít người muốn sử dụng xe hybrid. Đó cũng là lý do để lý giải tại sao doanh số của nhiều mẫu xe tiêu thụ nhiều nhiên liệu như xe SUV, xe tải và xe tốc độ thường bị tác động nặng nề khi giá nhiên liệu tăng song lại tăng lên khi giá nhiên liệu rẻ hơn.

Cho tới thời điểm này trong năm, điều này đã tác động đến doanh số của mẫu Prius khi doanh số này giảm so với năm 2012. Tuy nhiên, mức doanh số xe Prius giảm có thể không phải là điều gì đó quá tồi tệ với Toyota khi một số người mua xe đang hướng tới mẫu Lexus CT200h hay Toyota Avalon hybrid của hãng xe này.
 
Theo TTXVN