General Motors tưởng như đã từ bỏ một trong những kênh quảng bá hình ảnh tốt nhất thế giới đó là thông qua các môn thể thao, khi quyết định không tham gia các chiến dịch quảng cáo trong trận Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ, nhưng thực tế Tập đoàn GM chỉ chuyển hướng trong chiến dịch quảng cáo của mình. Hãng xe lớn nhất nữa Mỹ vừa mới công bố một thỏa thuận tiếp thị mới giữa thương hiệu Chevrolet và đội bóng Manchester United.

Một nhóm các nhà báo đã được mời để tham gia một sự kiện tổ chức tại Thượng Hải, đã tiết lộ một số thông tin liên quan đến thỏa thuận này.

Manchester United, với tư cách là câu lạc bộ thể thao lớn nhất và giàu có nhất thế giới, và cũng chính là đội bóng có lượng cổ động viên lớn nhất thế giới với khoảng 659 triệu cổ động viên trên toàn thế giới, chiếm khoảng gần 10% dân số thế giới.

Trong khi đó, thương hiệu Chevrolet dù đã đạt được không ít thành công tại Bắc Mỹ, nhưng lại không mấy thành công tại những thị trường khác như châu Âu và châu Á. Đó là lý do để GM chọn hợp tác với Manchester United để tiếp thị hình ảnh Chevrolet tới các khách hàng tại hai thị trường vốn không phải thế mạnh của Chevrolet.

Với việc hợp tác cùng đội bóng có lượng cổ động viên lớn nhất thế giới như Manchester United, cơ hội để Chevrolet mở rộng thị phần, đặc biệt là với những thị trường mới, là rất cao. Đặc biệt là ở những thị trường có rất nhiều cổ động viên của Manchester United như Trung Quốc và tại Anh.

Theo WCF