Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely đang nuôi tham vọng giành “tít” hãng sản xuất chiếc xe rẻ nhất thế giới khi hãng trình làng mẫu hatchback cỡ nhỏ dựa trên phiên bản concept IG đã được ra mắt ở Triển lãm Bắc Kinh.

Dự kiến có giá bán nằm trong khoảng từ 1.500 USD- 2.000 USD, mẫu Geely IG sẽ rẻ hơn cả Tata Nano hiện có giá bán lẻ 2.500 USD.

Chủ mới của nhãn hiệu Volvo còn khẳng định, chiếc IG hay Intelligent Geely (Xe Geely thông minh) sẽ có chất lượng tốt hơn hẳn Nano.

Mặc dù chiếc IG có chiều dài tổng thể lớn hơn 185mm và trục cơ sở cũng dài hơn 100mm so với mẫu Toyota IQ nhưng IG chỉ có 2+2 chỗ ngồi và không gian khoang sau rất hạn chế.

Thiết kế cánh hải âu “đắt đỏ” ở phiên bản concept dự kiến sẽ được thay thế bằng cửa kiểu truyền thống trên phiên bản thương mại.

Có khả năng phiên bản xe điện IG sẽ được bán trên thị trường châu Âu và Mỹ.

Hiện tại, Geely đã bắt đầu bán xe ở thị trường Nga, các nước Đông Âu và vẫn tiếp tục mở rộng “tầm với” của hãng. Đại diện của Geely cho biết, “phiên bản concept nhận được phản hồi rất tích cực và đến năm 2012 xe mới ra mắt, vì vậy trước đó chúng tôi vẫn còn thời gian để mở rộng mạng lưới phân phối”.

Phiên bản IG Trung Quốc sử dụng động cơ xăng dung tích xylanh 988cc có công suất 70 mã lực và momen xoắn cực đại 69 lb-ft, dẫn động trục trước và được trang bị hộp số CVT 5 cấp.

Phiên bản xe điện ra mắt sau đó, vào năm 2014 hoặc 2015, sử dụng pin lithium-ion và một mô-tơ điện công suất 80 mã lực có tầm chạy 150 km. Phiên bản concept có thiết kế panel mặt trời ở nóc xe và nắp ca-pô để tăng tầm chạy.

Mẫu IG dự kiến được sản xuất tại nhà máy mới của Geely ở Linhai.
 
img

img

img

img

img

 
Theo Autocar