Mẫu limousine Geely GE đã sớm mang tiếng xấu “nhái” Roll-Royce Phantom từ khi xe mới ra mắt hồi năm ngoái. Tuy nhiên, tái xuất lần này ở Triển lãm ô tô Bắc Kinh, chiếc Geely GE đã được “cải tiến” đáng kể.

Các kỹ sư của Geely đã thay đổi thiết kế khá nhiều, tạo cho xe kiểu dáng tròn trịa hơn, đặc biệt là phần đầu xe. Bên trong, Geely GE có 2 ghế ngồi ở phía sau thay vì ghế đơn như trên phiên bản concept đầu tiên.

Người phát ngôn của Geely nói: “Mọi thứ trên chiếc xe đều là mới, từ cơ sở gầm bệ đến kiểu dáng. Chiếc xe đã không còn mượn cảm hứng từ các nhà sản xuất xe khác”.

Phiên bản thử nghiệm Geely GE lần đầu tiên ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải năm trước. Không lâu sau đó, đại diện của Roll-Royce tuyên bố sẽ tìm kiếm hành động pháp lý đối với mẫu xe nhái của Geely.

Người ta không khỏi không liên tưởng mẫu Geely GE nguyên bản với chiếc xe siêu sang Phantom khi sự trùng khớp thiết kế hiện hữu từ trong cabin, cửa sổ đến đường cong dốc ở đuôi xe. Kiểu ga-lăng tản nhiệt “Grecian temple” gần như là bản sao thiết kế của Rolls, đặc biệt là biểu tượng đặt ở đầu xe Geely GE dường như cũng mang hình bóng của biểu tượng Spirit of Estasy đặc trưng của Roll-Royce. Chi tiết thiết kế trên vẫn được duy trì ở phiên bản xe hiện tại.

Phiên bản thương mại GE sẽ được bán dưới nhãn hiệu Emgrand của hãng Geely. Không giống như mẫu concept nguyên bản sử dụng động cơ 12 xylanh, phiên bản GE mới sẽ được trang bị động cơ khá khiêm tốn V6 3.5L- chỉ bằng một nửa kích cỡ so với “trái tim” V12 6.75L của Phantom.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Autocar