Có vẻ như mẫu Civic Type R hiện đang rất được ưa chuộng tại Mỹ, tuy nhiên mẫu xe này lại không được Honda giới thiệu đến thị trường này. Chính vì vậy mà Nikos Stoufis, một fan hâm mộ của mẫu xe này đã phát động một chiến dịch ký tên trên trang Change.Org nhằm kêu gọi tất cả những ai yêu thích mẫu xe này cùng ký tên để gửi đến Honda nhằm thỉnh cầu Honda phân phối mẫu Civic Type R trên lãnh thổ Mỹ.

Nikos Stoufis cũng nhấn mạnh rằng Honda hiện đang phân biệt đối xử với thị trường Mỹ, “nếu các quốc gia khác được tận hưởng những chiếc xe Honda tốt nhất thì khách hàng tại Mỹ cũng phải có quyền được trải nghiệm những mẫu xe đó. Hiện tại đã có hơn 9.200 fan hâm mộ Honda Civic Type R tại Mỹ ký tên tham gia chiến dịch này.

Sau khi biết về chiến dịch này, Honda Bắc Mỹ đã gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, tuy nhiên hãng không thể hứa hẹn trước được điều gì bởi việc phát triển Honda Civic Type R hatchback phù hợp với tiêu chuẩn khí thải cũng như các quy định về an toàn tại thị trường này sẽ tốn khá nhiều chi phí.

Honda Civic Type R hiện đang được Hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại triển lãm Geneva dưới dạng một mẫu concept, dự kiến mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2015.

Honda Civic Type R đang được trưng bày tại Geneva sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít, tăng áp turbo với công suất cực đại 280 mã lực.
Xe được Honda thiết kế với vẻ ngoài hầm hố và mạnh mẽ, đặc trưng bởi 2 cặp ống xả thể thao, cánh gió sau riêng biệt giúp tạo lực nén tối đa xuống mặt đường .

Hiện tại, phiên bản Civic mạnh mẽ nhất tại Mỹ là Civic Si Coupe, xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.4 lít, với công suất 205 mã lực và mômen xoắn cực đại là 236 Nm.

Hình ảnh Honda Civic Type R tại Geneva:

Gần 10.000 fan hâm mộ ký tên mong Honda đưa Civic Type R đến Mỹ 1

Gần 10.000 fan hâm mộ ký tên mong Honda đưa Civic Type R đến Mỹ 2

Gần 10.000 fan hâm mộ ký tên mong Honda đưa Civic Type R đến Mỹ 3

Gần 10.000 fan hâm mộ ký tên mong Honda đưa Civic Type R đến Mỹ 4

Gần 10.000 fan hâm mộ ký tên mong Honda đưa Civic Type R đến Mỹ 5

Gần 10.000 fan hâm mộ ký tên mong Honda đưa Civic Type R đến Mỹ 6

Gần 10.000 fan hâm mộ ký tên mong Honda đưa Civic Type R đến Mỹ 7

Gần 10.000 fan hâm mộ ký tên mong Honda đưa Civic Type R đến Mỹ 8