Hôm qua, ngày 23/5, Ford Việt Nam đã chính thức phát động chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường lần thứ 6 tại nhà máy Hải Dương với sự tham gia của các đối tác về an toàn giao thông.

Hơn 600 nhân viên Ford Việt Nam cùng đại diện của Bộ Giao thông vận tải, Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Việt Nam, Quỹ phòng chống thương vong Châu Á và kênh VOV Giao Thông Quốc Gia tham dự sự kiện tại nhà máy Hải Dương.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Việt Nam  cùng ông Hoàng Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, bà Alison Ecker, Điều phối dự án của Quỹ phòng chống thương vong Châu Á và ông Nguyễn Trọng Huân, Phó Giám đốc Đài VOV Giao thông Quốc gia đã có mặt để tiếp tục chứng kiến thành công của chương trình Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân Thiện Môi trường tại Việt Nam trong năm nay.

 “An toàn đường bộ vẫn luôn là vấn đề nghiêm trọng tại Việt Nam. Cùng với các đối tác về an toàn giao thông và chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường, mục tiêu của Ford Việt Nam là nâng cao nhận thức về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn để người dân Việt Nam trở nên có ý thức hơn và lái xe có trách nhiệm hơn,” ông Hoàng Văn Minh, Phó Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam chia sẻ.
 
Ford Việt Nam phát động lái xe an toàn 1
Các học viên tham gia chương trình lái xe an toàn của Ford Việt Nam.

Đây là năm thứ sáu, Chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường được tổ chức tại Việt Nam. Chương trình đã được thay đổi để phù hợp với môi trường lái xe đặc thù và các điều kiện cơ sở hạ tầng của  thị trường Việt Nam. Các bài giảng lý thuyết kết hợp hướng dẫn trải nghiệm thực tế đã giúp các học viên của chương trình cải thiện kỹ năng lái xe an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện môi trường của Ford Việt Nam đang nỗ lực mang tới ngày càng nhiều đối tượng và các nhóm lái xe mới trên khắp cả nước với hơn 6.000 người được đào tạo kể từ năm 2008. Dự kiến sẽ có hơn 1.000 người tham gia vào chương trình năm nay.

Thông điệp và nội dung của chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện môi trường liên tục được cải tiến trong 5 năm qua để phù hợp với môi trường và bối cảnh giao thông của Việt Nam.

Năm 2013, chương trình sẽ tập trung hơn vào đào tạo các kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và gia tăng tiết kiệm trong bối cảnh giá nhiên liệu tại Việt Nam tăng cao trong thời gian gần đây.

Đây là năm thứ sáu, Chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường ở Châu Á Thái Bình Dương đào tạo cho các tay lái mới ở nhiều thị trường, trong đó có Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam, Philippin và Nam Phi. Chương trình đã được thay đổi để phù hợp với từng môi trường lái xe đặc thù và các điều kiện cơ sở hạ tầng ở từng quốc gia. Cho đến nay đã có hơn 63.000 lái xe được đào tạo tai khu vực Châu Á trong 5 năm qua.

Năm 2013, chương trình giới thiệu phiên bản nâng cao của đào tạo trực tuyến là chương trình “Học viện” trên trang web chính thức của chương trình www.drivingskillsforlife.com. Việc sử dụng mạng xã hội và các công cụ tương tác trực tuyến sẽ được thực hiện tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong thời gian tới. Các tài liệu miễn phí khác cũng được cung cấp theo yêu cầu của các nhóm đối tượng của chương trình như sinh viên, giáo viên, phụ huynh và các tổ chức vì cộng đồng.

Chiến dịch K0 CÒI

Để mở rộng sáng kiến về an toàn đường bộ tại Việt Nam thông qua chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường, Ford Việt Nam đã phát động chiến dịch K0 CÒI với mục tiêu nâng cao nhận thức về văn hóa giao thông an toàn, văn minh và các tác động tiêu cực tới an toàn giao thông khi lạm dụng còi tại Việt Nam.

Chiến dịch bắt đầu với hàng loạt các hoạt động trực tuyến và sự kiện cộng đồng và ngay lập tức nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân Việt Nam. Hai sự kiện được tổ chức thành công là Đêm Tĩnh Lặng và Lắng Nghe Thành Phố đã giúp gia tăng nhận thức về chiến dịch. Đồng thời, trang Facebook chính thức của chiến dịch K0 CÒI với hơn 10.000 người hâm mộ đã truyền tải thông điệp sử dụng còi có ý thức tới cộng đồng.

Tại lễ phát động chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường tại Hải Dương hôm nay, Ford Việt Nam cùng các đối tác đã đẩy mạnh chiến dịch K0 CÒI bằng một tuyên bố về Ngày K0 CÒI vào các thứ Sáu hàng tuần. Ngày K0 CÒI sẽ được tuyên truyền thông qua mạng xã hội nhằm khuyến khích các bạn trẻ thay đổi hành vi sử dụng còi xe vì một văn hóa giao thông tốt đẹp hơn.

Ford Việt Nam phát động lái xe an toàn 2
Ford Việt Nam phát động chiến dịch "Ngày K0 CÒI".
 
“Với Ngày K0 CÒI, Ford Việt Nam và các đối tác kêu gọi sự ủng hộ từ chính đội ngũ nhân viên của chúng tôi, và họ sẽ chính là cầu nối để truyền tải thông điệp về việc sử dụng còi xe hợp lý tới cộng đồng xung quanh,” ông Hoàng Văn Minh chia sẻ.

 “Chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường và Ngày K0 CÒI nhằm làm cho giao thông Việt Nam an toàn hơn, và giúp các lái xe Việt Nam nâng cao nhận thức và kỹ năng lái xe an toàn, có trách nhiệm, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ mạng sống cho người dân,” ông Hoàng Văn Minh chia sẻ.

Số thương vong do tai nạn giao thông đường bộ vẫn tiếp tục tăng cao hàng năm tại Việt Nam. Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong năm 2012, cả nước xảy ra 36.376 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 9.838 người chết và 38.060 người bị thương.