Với khoản đầu tư 1,1 tỉ USD và có thêm 2.000 nhân công mới, nhà máy lắp ráp xe hơi của Ford tại Kansan đã chính thức đi vào sản xuất mẫu Ford Transit 2015.

Với vai trò thay thế dòng E-Series, mẫu Transit mới hứa hẹn sẽ có khoang hành khách cũng như hoang hành lý và trọng tải rất rộng rãi, nhằm cạnh tranh với dòng xe van của các đối thủ khác đến từ General Motors và Chrysler.
Transit sẽ chính thức được bán ra vào mùa hè này tại thị trường Mỹ với ba tùy chọn chiều cao, hai tùy chọn chiều dài cơ sở và ba tùy chọn chiều dài thân xe. 

Về dòng E-Series, tuy đã được thay thế bởi Transit 2015, tuy nhiên dòng xe này sẽ vẫn tiếp tục được bán ra cùng với mẫu Transit cho đến hết năm nay. Bên cạnh đó biến thể cắt giảm của E-Series vẫn sẽ tiếp tục có mặt trên thị trường cho đến cuối thập kỷ này.

Theo Ford công bố, mẫu Transit mới có khoang chứa hành lý rộng 13.790 lít, và trọng tải tối đa 2.109 kg. Trong khi đó sức kéo của xe cũng có được con số ấn tượng là 3.447 kg.

Như vậy, Transit mới có dung tích khoang hành lý rộng hơn 75% so với biến thể lớn nhất của E-Series. Cùng với đó là trọng tải cũng được tăng thêm 272 kg đối với tất cả các phiên bản.

Theo Ford, hãng xe Mỹ sẽ mang đến cho khách hàng ba tùy chọn động cơ, bao gồm hai động cợ xăng và một động cơ diesel. Cụ thể, Transit 2015 có thể được trang bị động cơ V6 3.7 lít tiêu chuẩn, hoặc động cơ EcoBoost 3.5 lít. Động cơ diesel mà Ford đề cập là động cơ Power Stroke 3.2 lít. Hộp số được trang bị đi kèm các động cơ này là hộp số tự động 6 cấp và truyền động cầu sau.

Khoản đầu tư 1,1 tỉ USD kể trên của Ford vào nhà máy tại Kansas sẽ được dùng để tăng cường trang thiết bị và mở rộng quy mô nhà máy, qua đó phục vụ tốt hơn việc sản xuất Transit và bán tải F-150 nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.