Trước đây, nhãn hiệu xe hạng sang Lincoln từng bị chỉ trích vì cung cấp những sản phẩm không khác gì phiên bản "đỏm dáng" của Ford. Giờ đây, chính giám đốc thiết kế của tập đoàn Ford cũng phải đồng ý với những lời phàn nàn đó.

Ông J Mays, người đứng đầu ban thiết kế của tập đoàn Ford, đã thừa nhận xe Lincoln "chưa thực sự sang trọng" trong bài phỏng vấn gần đây với tờ The Detroit Free Press. "Không, dòng xe Lincoln chưa thực sự sang trọng", ông Mays khẳng định. "Chúng tôi vẫn đang ở giai đoạn đầu tư vào nhãn hiệu Lincoln. Có lẽ chúng tôi phải mất 10 năm đầu tư nữa".

Nhãn hiệu Lincoln đã cố gắng hết sức để tái tạo hình ảnh sau khi bị người mua xe sang quay lưng vào thập niên '90 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, những nỗ lực của Lincoln chưa thực sự bắt đầu cho đến khi dòng MKZ thế hệ mới trình làng.

Đáng tiếc thay, doanh số bán hàng của Lincoln MKZ vẫn tiếp tục giảm xuống theo thời gian. Tổng lượng xe Lincoln bán ra thị trường từ đầu năm 2013 đến nay đã giảm 7,6%. Trong khi đó, Lincoln từng dự đoán sẽ tăng trưởng 2 con số vào năm 2013.

Tạm thời, ông Mays chưa tiết lộ kế hoạch tương lai dành cho nhãn hiệu Lincoln. Chỉ biết rằng, Lincoln có một danh sách dài những việc cần làm trong vài năm tới.

"Mỗi nhãn hiệu đều cần có đặc trưng và chủ trương bán hàng riêng", ông Mays khẳng định.

Nhìn chung, để khôi phục hình ảnh như một nhãn hiệu xe sang thực thụ cho Lincoln, Ford sẽ phải thực sự kiên nhẫn. Trước đây, nhãn hiệu xe sang Cadillac của tập đoàn General Motors cũng từng bắt tay vào quá trình lấy lại hình ảnh vào năm 2002 với dòng CTS. Giờ đây, phần lớn các sản phẩm của Cadillac đều được coi là có khả năng cạnh tranh ngang ngửa với dòng xe sang đến từ Đức.