Ford bắt đầu đưa Lincoln tới thị trường Trung Quốc từ năm 2005 và đã thu được những phản ứng vô cùng tích cực. Không những thế, trong những năm gần đây thị trường xe sang Trung Quốc đang thật sự bùng nổ với thêm nhiều đại diện ưu tú đến từ các hãng xe khác trên thế giới.

Tận dụng thị trường xế hộp hạng sang tại Trung Quốc đang bùng nổ mạnh mẽ, hãng Ford sẽ mang dòng xe Lincoln tới đất nước đông dân nhất thế giới để sản xuất thành phẩm. Động thái này của Ford đã manh nha từ năm 2010 khi chứng kiến GM thành công với việc sản xuất Cadillac SLS tại chính Trung Quốc.

Chứng kiến sự thành công vượt mong đợi của GM, hãng Ford cũng muốn “dính máu ăn phần” khi đưa ra quyết định mang Lincoln đến sản xuất tại Trung Quốc. Từ trước đến nay, dòng xe Lincoln vốn chỉ được bán chủ yếu tại thị trường Mỹ và một số quốc gia Trung Đông. Châu Âu và Châu Á (trừ Hàn Quốc) vốn vẫn là những thị trường xa lạ đối với Lincoln.

Mới đây, theo thông tin được đăng tải trên CarNewsChina thì Lincol sẽ được sản xuất tại Trung Quốc theo dạng liên doanh với Trường An Auto, một công ty sản xuất ô tô lớn tại Trung Quốc. Có khả năng, liên doanh này sẽ tiến hành sản xuất vào năm 2015, tại nhà máy Hàng Châu ở tỉnh Giang Tô.
 
Theo leftlanenews