Ford đã công bố khoản lợi nhuận trước thuế trong quý 3 đạt 2,6 tỷ USD, đánh dấu quý thứ 17 liên tiếp hãng thu có được lợi nhuận.

Lợi nhuận ròng của Ford trong quý 3 đạt 1,3 tỷ USD, giảm 359 triệu USD so với cùng kỳ năm 2012. Tuy nhiên, con số đó này có thể đã cao hơn nhiều nếu Ford không phải chịu khoản thuế dành cho mặt hàng đặc biệt lên tới 498 triệu USD. Ngoài ra, Ford còn phải chịu khoản phí tới 250 triệu USD liên quan đến việc đóng cửa nhà máy tại châu Âu, và một khoản khác lên tới 145 triệu USD do phải trả các khaonr lương hưu tự nguyện theo chương trình thanh toán một lần của Ford.

Thị trường Bắc Mỹ tiếp tục là thị trường quan trọng nhất của Ford trong quý ba, khi mang về khoản lợi nhuận trước thuế là 2,3 tỷ USD, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2012.

Lợi nhuận trước thuế của Ford tại thị trường Nam Mỹ cũng tăng từ 150 triệu USD trong quý 3 năm 2012 lên 159 triệu USD vào quý 3 vừa qua. Tại thị trường châu Á và châu Phi Ford đã ghi nhận khoản lợi nhuận trước thuế là 126 triệu USD.

Châu Âu là thị trường duy nhất mà Ford thua lỗ trong quý 3 vừa qua, với khoản lỗ 228 triệu USD. Tuy nhiên, con số này cũng được đánh giá là một “bước tiến” của Ford, bởi chỉ cách đây một năm Ford còn phải chịu khoản lỗ tới 468 triệu USD tại châu Âu.

“Kết quả kinh doanh ấn tượng của Ford trong quý 3 cho thấy sức mạnh của chương trình One Ford của chúng tôi trên toàn thế giới,” Alan Mulally, Giám đốc điều hành của Ford, cho biết. “Khi làm việc cùng nhau, chúng tôi cam kết mang tới cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới những mẫu xe tốt nhất, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn, và mang tới những giá trị thực sự.”

Tính cả chín tháng đầu năm, Ford đã thu được khoản lợi nhuận 4,1 tỷ USD.