SauFord, những thương hiệu bán chạy nhất tại thị trường Mỹ trong năm nay lần lượt là Chevrolet, Toyota, Honda, Nissan, Hyundai, Kia, Dodge,Jeep và Volkswagen.

Ông Erich Merkle, nhà phân tích bán hàng của Ford cho biết hãng đang trên đà đạt 2,2 triệu xe bán ra, tăng từ 2,1 triệu so với năm ngoái. Sự kiện này đánh dấu năm thứ hai liên tiếp, nhà sản xuất ô to Mỹ đã vượt qua ngưỡng 2 triệu xe.

Tuy nhiên, hãng cũngthừa nhận đang bị mất một phần thị phần vì phải vật lộn đểtheo kịp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Tính đến tháng Mười Một, doanh thu tại Mỹ của Ford Motor Co 's đã tăng 5% đạt 2.03 triệu xe , trong khi thị trường xe hạng nhẹ Mỹ nói chung đạt 14%.

Kếtquả là thị phần của Ford Motor Co đã giảm1,3 % xuống còn 15,5% trong 11 tháng đầutiên của năm 2012, so với 16,8% trong cùng kỳ năm 2011.

Ford cho biết không có thương hiệu ô tô nào đạt 2 triệu doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ từ năm 2007. Merkle nói "Trước khi suy thoái kinh tế, doanh số 2 triệu xe là khá phổ biến. Sau khi suy thoái kinh tế, tất nhiên, mọi thứ đã thay đổi. Chúng tôi là một trongnhững người đầu tiên trở lại mức trước suythoái."

CEO
của Ford Alan Mulally đang cố gắng để tănglợi nhuận bằng cách bán những mẫu xe giốngnhau trên toàncầu, chứ không thiết kế phiên bản riêng chotừng quốc gia. Jim Farley, giám đốc tiếp thị cho biết Focus và Fiesta đạidiện tốt nhất cho kế hoạch này.