Kể từ năm 2006 đến nay, Ford Fusion chưa bao giờ trải qua quá trình tân trang toàn diện. Mãi đến nay, nguồn tin nội bộ hãng Ford mới tiết lộ về kế hoạch trình làng một Ford Fusion hoàn toàn mới vào đầu năm 2012.

Theo trang Ford Inside News, Fusion Hybrid 2013 sẽ chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu từ 4,9 - 5.0 lít/100 km. Đây là thành tích cải thiện đáng kể so với con số 5,7 lít/100 km của Fusion Hybrid phiên bản hiện tại. Có được điều đó là nhờ sự kết hợp giữa nhiều chi tiết mới, đặc biệt là quyết định chuyển sang dùng cụm pin lithium-ion và hộp số e-CVT tiết kiệm nhiên liệu cho Fusion Hybrid của hãng Ford.
 
img
Ford Fusion Hybrid 2013 dự kiến cắt giảm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, diện mạo của phiên bản Hybrid thế hệ mới cũng có đôi chút khác biệt so với toàn bộ dòng Ford Fusion 2013, tương tự chiến thuật mà Hyundai đã áp dụng cho Sonata. Học theo Mondeo Châu Âu, Ford Fusion thế hệ mới cũng là một mẫu xe toàn cầu. Được biết, cả Ford Fusion và Mondeo đều ứng dụng cơ sở gầm bệ CD4.

Hãng Ford tin Fusion mới sẽ là một sản phẩm hút khách hơn. Thậm chí, hãng Ford còn kỳ vọng doanh số bán hàng của Fusion thế hệ mới sẽ tăng 50% và đạt mức hơn 30.000 chiếc/tháng. Nếu những thông tin trên đúng sự thật, Ford Fusion 2013 hứa hẹn sẽ trở thành đối trọng trong phân phúc đầy tính cạnh tranh với ngôi vị dẫn đầu về doanh số bán hàng thuộc sở hữu của Toyota Camry.

Leftlanenews - Theo VCTV