Trong triển lãm Detroit 2012, hãng Ford đã mang đến cả một dàn Fusion hoàn toàn mới, bao gồm cả phiên bản Hybrid và Egergi siêu tiết kiệm nhiên liệu. Thậm chí, theo hãng Ford, Fusion Energi còn là mẫu sedan cỡ trung tiết kiệm nhiên liệu, linh hoạt và tiên tiến nhất thế giới.

Kết hợp nhiều chi tiết thiết kế lấy từ bản concept Evos và phần mũi gợi liên tưởng đến dòng xe Aston Martin, Ford Fusion 2013 thật nổi bật với những đường gân khỏe khoắn. Rõ ràng, Fusion 2013 đã được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kinetic tương tự Mondeo phiên bản Châu Âu.
 
img
Ford Fusion 2013

Khi có mặt trên thị trường, Ford Fusion mới được chia thành 3 bản trang bị, bao gồm S, SE và Titanium. Bên cạnh đó là 3 phiên bản động cơ. Đầu tiên là loại 4 xylanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất 170 mã lực và mô men xoắn cực đại 170 lb-ft, đồng hành cùng hộp số tự động 6 cấp. Thứ hai là loại EcoBoost, 4 xylanh, dung tích 1,6 lít, cho công suất 179 mã lực và mô men xoắn cực đại 172 lb-ft, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Cuối cùng là loại EcoBoost, 4 xylanh, dung tích 2.0 lít, sở hữu công suất 237 mã lực và mô men xoắn 250 lb-ft. Hệ dẫn động cầu trước được cung cấp tiêu chuẩn cho Ford Fusion 2013. Tuy nhiên, nếu mua bản trang bị động cơ EcoBoost 2.0 lít, khách hàng có thể tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh.

img
 
Tương tự nhiều nhà sản xuất ôtô hiện nay, hãng Ford đã chuyển từ dòng động cơ V6 sang loại 4 xylanh. Cộng thêm trọng lượng chỉ hơn 1.496 kg, Ford Fusion mới hứa hẹn trở thành mẫu sedan cỡ trung tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc. Hiện nay, hãng Ford chưa công bố mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể của Fusion 2013. Tuy nhiên, động cơ EcoBoost 1,6 lít hứa hẹn tiêu tốn lượng nhiên liệu 9,05 lít/100 km nội thành và 6,36 lít/100 km xa lộ. Hai con số tương ứng với động cơ EcoBoost 2.0 lít là 10,69 lít/100 km nội thành và 7,13 lít/100 km xa lộ.

Đối với những ai muốn mua dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, hãng Ford sẵn sàng đáp ứng với 2 phiên bản khác của Fusion 2013, đó là Hybrid và Energi. Ngoài một số khác biệt về lazăng và phụ kiện, phiên bản Hybrid cũng như Energi hầu như không thay đổi so với Fusion tiêu chuẩn. Theo kế hoạch, phiên bản Hybrid sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu năm 2012 cùng với Fusion tiêu chuẩn. Trong khi đó, phiên bản Energi sẽ đến tay khách hàng muộn hơn.

img
Ford Fusion Hybrid 2013
 
Đối với Fusion Hybrid, năng lượng bắt nguồn từ động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 185 mã lực và mô men xoắn cực đại 130 lb-ft. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số biến thiên vô cấp điều khiển điện tử. Phiên bản Hybrid sử dụng lazăng 17 inch bọc trong lốp lực cản lăn thấp, từ đó dự kiến chỉ "ngốn" 5 lít/100 km nội thành và 5,35 lít/100 km xa lộ. Không chỉ vượt mặt Toyota Camry Hybrid và Hyundai Sonata Hybrid, Ford Fusion 2013 còn gần chạm tới thành tích của Prius.
 
img
Ford Fusion Energi 2013
 
Ấn tượng không kém là Ford Fusion Energi với "trái tim" tương tự phiên bản Hybrid. Tuy nhiên, Energi lại ứng dụng hệ thống hybrid sạc điện. Tạm thời, hãng Ford chưa công bố phạm vi chạy bằng năng lượng điện và thời gian sạc pin của Energi. Dự kiến, tân binh nhà Ford chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu tương đương 2,35 lít/100 km, tiết kiệm hơn cả Chevrolet Volt, và có thể hoàn thành quãng đường 804 km.
 
img
Nội thất của Ford Fusion 2013
 
Chưa hết, Ford Fusion 2013 còn mang trên mình không gian nội thất không phong cách như Sonata và Optima nhưng vẫn tiện nghi, thanh lịch. Nội thất của Fusion 2013 kết hợp giữa những chất liệu mềm mại, chống ồn và nhựa sần vừa mắt.
 
Về mặt công nghệ, Ford trang bị cho Fusion không ít trang thiết bị hiện đại, điển hình như hệ thống thông tin giải trí MyFord Touch thế hệ thứ hai, hệ thống điều khiển hành trình, duy trì làn đường, giám sát điểm mù, hỗ trợ khởi động ngang dốc và đỗ xe thích ứng.
 
Một số hình ảnh khác của dòng Ford Fusion 2013:

img

img

img

img

img
Ford Fusion 2013 phiên bản tiêu chuẩn
 
img

img

img
Ford Fusion Hybrid 2013
 
img

img
Ford Fusion Energi 2013

Theo Autoblog