Tại triển lãm Geneva Motor Show đang diễn ra tại Thụy Sĩ, Ford vừa mới trình làng bản nâng cấp mới nhất của mẫu Focus là chiếc Focus 2015.

So mẫu Focus 2014, mẫu Focus mới nhất có sự thay đổi đáng kể về phần trước xe, đặc biệt là lưới tản nhiệt mang phong cách Aston Martin. Phần mũi xe cũng được thiết kế lại nhằm phù hợp với thiết kế mới của mẫu xe.

Với lưới tản nhiệt lớn hơn, các hốc hút gió được đặt thấp hơn và nhỏ hơn, hệ thống đèn pha và đèn sương phù được thiết kế với hình dạng mới, mang lại cho chiếc xe vẻ dữ dằn hơn thế hệ trước, các đường nét, góc cạnh cũng nổi bật hơn để phù hợp với dáng vẻ mới.

Các đường nét góc cạnh trên cũng xuất hiện ở nắp capo của xe, phần hông và đuôi xe không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước ngoại trừ đèn hậu phủ màu than chì.

Về nội thất, có thể dễ dàng phát hiện các chi tiết crôm bóng, vô lăng ba chấu thể thao với tùy chọn sưởi, bảng điều khiển trung tâm mới với hộc đựng cốc.

Xe vẫn có trang bị động cơ tiêu chuẩn là động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít, công suất 160 mã lực, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc tùy chọn hộp số ly hợp kép 6 cấp.

Tại thị trường Mỹ, mẫu Focus mới sẽ có tùy chọn động cơ EcoBoost 3 xi-lanh 1.0 lít, thông số về sức mạnh của động cơ này hiện vẫn chưa được Ford tiết lộ. Tuy nhiên phiên bản động cơ tương tự trang bị trên chiếc Fiesta sản sinh công suất 123 mã lực, mômen xoắn cực đại 200 Nm khi chế độ overboost được kích hoạt. Lượng tiêu thụ nhiên liệu của Fiesta khi trang bị động cơ kể trên là 7,3 lít cho 100 km đường thành phố và 5,2 lít cho 100 km đường cao tốc. Khác với Fiesta được trang bị hộp số sàn 5 cấp, động cơ EcoBoost 1.0 lít trên Focus mới sẽ đi kèm với hộp số sàn 6 cấp.

Các công nghệ và tùy chọn trang bị gồm có máy quay giúp quan sát phía sau, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống an toàn hỗ trợ xe giữ đúng làn đường. Phiên bản SYNC AppLink mới được nâng cấp về dữ liệu ứng dụng, cải thiện chức năng điều khiển bằng giọng nói.

Hình ảnh Ford Focus 2015 tại triển lãm Geneva:

Ford Focus 2015: Thay đổi mạnh về thiết kế đầu xe 1

Ford Focus 2015: Thay đổi mạnh về thiết kế đầu xe 2

Ford Focus 2015: Thay đổi mạnh về thiết kế đầu xe 3

Ford Focus 2015: Thay đổi mạnh về thiết kế đầu xe 4