Ford vừa đưa ra một thông báo quan trọng khi CEO Alan Mulally công bố về mẫu xe nhỏ mới của công ty. Chiếc xe có tên gọi Figo và sẽ được sản xuất tại nhà máy của Ford ở Chennai, Ấn Độ. Hơn nữa, Ấn Độ còn được chọn làm thị trường trọng yếu cho mẫu xe nhỏ này của Ford sau khi công ty vừa tiến hành công cuộc “cải tổ” trị giá 500 triệu USD, nhờ đó nâng sản lượng xe hàng năm lên 200.000 chiếc. Nhà máy sẽ được “vào guồng” sản xuất động cơ xăng và động cơ máy dầu cho cả thị trường trong nước và các thị trường xuất khẩu ở khu vực châu Á Thái Bình Dương và châu Phi.

“Mẫu xe Ford Figo mới đầy cảm hứng thể hiện sự nghiêm túc của chúng tôi đối với thị trường Ấn Độ”, ông Mulally cho biết.  “Điều đó phản ánh tâm huyết của chúng tôi muốn cạnh tranh với những đối thủ “nặng kí” khác trên thị trường. Chúng tôi tin tưởng, mẫu Ford Figo sẽ là sản phẩm mà khách hàng Ấn Độ thực sự muốn và coi trọng”.

Dựa trên mẫu Fiesta 2008 thế hệ thứ 5, chiếc Figo nhắm mục tiêu đến phân khúc xe nhỏ B-segment. Ở Ấn Độ, phân khúc này chiếm 70% trên thị trường xe mới.

Nguyên lý thiết kế của Ford Figo tuân theo “ngôn ngữ kenetic” mới. Từ ga-lăng tản nhiệt trước đến những đường nét uốn lượn đều mang vẻ hiện đại, phảng phất thấy ở những mẫu xe hiện hành như Mondeo hay Fiesta. Ngoài ra, Figo cũng chia sẻ công nghệ với Fiesta.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Ford