Trong buổi lễ trao giải "Xe của năm 2013", Ford Fiesta đã không được xướng tên. Thay vào đó, mẫu xe giành danh hiệu lại là Volkswagen Golf thế hệ thứ bảy. Đây đồng thời cũng là sản phẩm giành giải "Xe châu Âu của năm 2013".

Bù lại, "bé hạt tiêu" Ford Fiesta 1.0 EcoBoost nhận một danh hiệu khác do các chị em phụ nữ bình chọn. Cụ thể là giải "Xe của phụ nữ năm 2013".

18 nhà báo nữ chuyên về mảng ôtô đã cùng nhau thống nhất để trao giải thưởng cho Ford Fiesta 1.0 EcoBoost. Một số tiêu chí được dùng để bình chọn bao gồm kiểu dáng, độ an toàn, giá trị sử dụng, khoang chứa đồ, hệ thống lái dễ dùng, tính năng thân thiện với môi trường, màu sắc và thậm chí cả sức hấp dẫn giới tính.
 
Ford Fiesta EcoBoost - Xe của phụ nữ năm 2013 1

Để giành giải thưởng, Ford Fiesta 1.0 EcoBoost đã vượt qua một số mẫu xe hạng sang như Audi Allroad, Range Rover và Porsche Boxster. Ngoài ra, Ford Fiesta 1.0 EcoBoost còn giành danh hiệu "Xe tiết kiệm nhiên liệu của năm 2013".

"Ford Fiesta mới thật sự gây ấn tượng với kiểu dáng sắc sảo, hệ thống kết nối hiện đại hơn, động cơ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và tính năng lái thú vị", Barb Samardzich, phó giám đốc ban phát triển sản phẩm của Ford châu Âu, phát biểu. "Bằng cách tập trung vào nhu cầu thiết thực của khách hàng, chúng tôi đảm bảo Fiesta sẽ có tương lai tươi sáng".

Như đã biết, động cơ EcoBoost 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít trên Ford Fiesta sản sinh công suất tối đa 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Đây là thông số kỹ thuật tương đương với loại động cơ xăng, dung tích 1,6 lít truyền thống.