Nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về một chiếc bán tải off-road khoẻ khoắn khiến Ford không kịp sản xuất xe để bán. Vì vậy hãng xe Mỹ quyết định gác lại kế hoạch sản xuất chiếc F-150 phiên bản Harley-Davidson nhằm bắt kịp nhu cầu của khách hàng với chiếc F-150 SVT Raptor hiện tại. Ford cho biết doanh số bán hàng của chiếc F-150 liên tục phá kỷ lục 8 trong 10 tháng qua. Theo đó, Ford sẽ tăng số lượng sản xuất F-150 từ hai chiếc một giờ lên năm chiếc trên một giờ.

Ford cho biết doanh số năm 2013 tăng 14%, mẫu Raptor là một trong những mẫu xe được bán nhanh nhất trong lịch sử công nghiệp xe hơi. Thông thường những chiếc xe hơi sẽ “nhởn nhơ” ở đại lý khoảng hai tháng trước khi được mua, nhưng những chiếc F-150 SVT Raptor lại chỉ nằm ở đó 15 ngày trước khi có người đến rước chúng đi.

Sự thành công của chiếc Raptor tại Mỹ cho thấy sự thay đổi xu hướng trong việc mua sắm xe bán tải. Trước đây xe bán tải truyền thống thường được các doanh nghiệp và cá nhân làm việc trong ngành xây dựng và vận chuyển ưa chuộng, tuy nhiên ngày nay những khách hàng đến với xe bán tải chủ yếu vì muốn được trải nghiệm sự sang trọng, sức mạnh và sự khoẻ khoắn của những mẫu bán tải hiện đại.

Ford F-150 SVT 2014 là biến thể mới nhất của mẫu bán tải off-road với những nâng cấp mới về nội-ngoại thất giúp mang lại giáng vẻ sang trọng và hầm hố cho chiếc xe. Xe được trang bị động cơ V8 6.2 lít, công suất 411 mã lực, mômen xoắn cực đại 588 Nm, đồng hành với hộp số tự  động sáu cấp có hai chế độ kéo dắt và chuyển số tự động. Ngoài ra xe cũng được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh với khả năng chuyển cầu khi xe đang di chuyển ở tốc độ cao. Mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc mẫu Raptor là 21,3 lít cho 100km. Hiện tại, mẫu Raptor có giá thấp nhất là 44.000 USD tại thị trường Mỹ.

Một số hình ảnh của mẫu Ford F-150 SVT Raptor

Ford F-150 SVT Raptor "đắt như tôm tươi" 1

Ford F-150 SVT Raptor "đắt như tôm tươi" 2

Ford F-150 SVT Raptor "đắt như tôm tươi" 3

Ford F-150 SVT Raptor "đắt như tôm tươi" 4

Ford F-150 SVT Raptor "đắt như tôm tươi" 5

Ford F-150 SVT Raptor "đắt như tôm tươi" 6