Có vẻ như đây là thời gian không mấy vui vẻ của hãng Ford khi phải liên tiếp công bố lệnh thu hồi mẫu "xế cưng" Escape 2013. Cách đây vài ngày, hãng Ford đã phải đưa mẫu SUV mới vào danh sách thu hồi vì lỗi liên quan đến hệ thống phanh. Đến nay, Ford Escape 2013 lại bị ghi tên trong "sổ đen" khi có nguy cơ cháy cao.

Cụ thể, hãng Ford sẽ thu hồi những chiếc Escape 2013 được trang bị động cơ EcoBoost, dung tích 1,6 lít. Nguyên nhân là do dây dẫn nhiên liệu trong khoang động cơ bị lỗi, từ đó có thể nứt và gây rò rỉ xăng. Đương nhiên, tình trạng trên sẽ dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao bên dưới nắp capô Ford Escape 2013.

Thậm chí, hãng Ford hiện còn khuyên các khách hàng không nên lái xe. Các đại lý của Ford sẽ cho khách hàng mượn xe để đi lại và chuyển những chiếc Escape bị lỗi về khu vực sửa chữa. Dự kiến, quá trình sửa lỗi cho Ford Escape 2013 sẽ kéo dài trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, tùy thuộc vào lượng linh phụ kiện có sẵn.
 
img
Ford Escape 2013

Trong khi đó, Ford Escape 2013 phiên bản sử dụng động cơ EcoBoost 2.0 và 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, hút khí tự nhiên không liên quan đến vụ thu hồi. Hãng Ford ước tính sẽ phải thu hồi gần 11.500 chiếc Escape 2013 tại riêng thị trường Bắc Mỹ vì nguy cơ cháy.

Ngoài ra, dòng xe Ford Escape đời cũ cũng đang vướng vào một số rắc rối. Theo đó, Escape đời 2002-2004 đang bị điều tra sau khi cơ quan chức năng nhận những phản hồi về tình trạng hãng Ford "chữa lợn lành thành lợn què".

Các nguồn tin cho biết, 7 năm trước đây, hãng Ford đã thu hồi dòng xe Escape để sửa lỗi liên quan đến dây cáp tăng tốc. Tuy nhiên, quá trình sửa chữa lại khiến dây cáp của hệ thống điều khiển hành trình trên xe bị hư hỏng.

Dự kiến, sẽ có khoảng 470.000 chiếc Ford Escape 2002-2004 bị điều tra.