Trong triển lãm Auto Expo 2012 tổ chức tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ, hãng Ford đã giới thiệu đến người tiêu dùng một mãu xe crossover mới mang tên EcoSport. Theo hãng Ford, tân binh dòng crossover sẽ được phân phối tại gần 100 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có khu vực ASEAN. Đây đồng thời cũng là thành viên thứ 3 trong tổng số 8 mẫu xe toàn cầu mà Ford dự định mang đến thị trường ASEAN trước năm 2015.

Được phát triển tại trung tâm của Ford đặt ở Camacari, Brazil, EcoSport sử dụng cơ sở gầm bệ gầm lấy từ dòng xe subcompact. Cung cấp năng lượng cho Ford EcoSport là khối động cơ EcoBoost 3 xylanh, dung tích 1.0 lít, tăng áp. Động cơ sản sinh công suất 120 mã lực và mô men xoắn cực đại 170 Nm tại 1.300 - 4.500 vòng/phút, tương đương sức mạnh của dòng máy 1,6 lít thông thường.
 
img

Hiện nay, hãng Ford đang tập trung khá nhiều vào dòng xe SUV và crossover. Theo hãng xe đến từ Mỹ, đây chính là chìa khóa để họ tăng gần 50% doanh số bán hàng toàn cầu lên 8 triệu chiếc/năm vào giữa thập kỷ này. Trong đó, 60-70% lượng xe Ford bán ra thị trường đều tập trung tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi.

Tạm thời, vẫn chưa có thông tin cụ thể về ngày Ford EcoSport đặt chân đến thị trường ASEAN. Tuy nhiên, theo một đại diện của hãng Ford, EcoSport sẽ được sản xuất tại nhà máy đặt ở tỉnh Rayong, Thái Lan. Đây chính là tín hiệu hứa hẹn khả năng tiếp cận những thị trường ASEAN khác như Việt Nam của Ford EcoSport.

Theo Paultan