Vào ngày 17 tháng 4 tới đây, thương hiệu Ford Mustang sẽ chính thức tròn 50 tuổi, để kỉ niệm sự kiện đặc biệt này, Ford đành làm ra một món quà đặc biệt, cụ thể là mẫu xe kỉ niệm Mustang 50th Anniversary Edition.

Ford chuẩn bị ra mắt phiên bản kỷ niệm Mustang 50th Anniversary Edition 1

Mẫu xe này là tổng hòa nhiều đường nét thiết kế, nhằm tôn vinh mẫu Mustang đầu tiên, bắt đầu từ màu trắng của chiếc xe. Thiết kế của lazăng cũng mang đậm chất cổ điển và hoài niệm.

Thiết kế lưới tản nhiệt ở mẫu Mustang 2015 không hề xuất hiện ở mẫu Mustang phiên bản kỷ niệm, thay vào đó là lưới tản nhiệt có thiết kế giống với mẫu Mustang nguyên bản. Phần cửa sổ nhỏ phía sau hiện vẫn được che kín, nhưng nhiều khả năng Ford sẽ trang bị mái hắt ở đây nhằm gợi nhớ đến mẫu Mustang fastback.

Ngoài những thay đổi về ngoại hình, có thể phiên bản kỷ niệm cũng sẽ có những thay đổi về trang bị trên xe, cụ thể là kẹp phanh Brembo nhằm tăng độ an toàn và tin cậy cho xe.

Thông tin về động cơ của xe hiện vẫn chưa được đề cập, nhưng nhiều khả năng xe vẫn sẽ được trang bị một trong số các tùy chọn động cơ hiện có của Mustang 2015 bao gồm động cơ V6 dung tích 3,7 lít, động cơ EcoBoost 4 xi-lanh dung tích 2,3 lít tăng áp turbo và cuối cùng là động cơ V8 dung tích 5,0 lít từ thế hệ GT trước với sức mạnh được cải thiện. 

Có thể tại triển lãm New York Auto Show sắp tới, Ford sẽ ra mắt phiên bản kỷ niệm Mustang 50th Anniversary Edition tại đây. Các fan hâm mộ của dòng xe Mustang luôn tỏ ra ngưỡng mộ trước những đường nét thiết kế cổ điển của những chiếc Mustang, họ cũng rất hào hứng mỗi khi Ford có kế hoạch giới thiệu những phiên bản đặc biệt cho dòng xe này.

Một số hình ảnh Ford Mustang 50th Anniversary Edition trên đường thử:

Ford chuẩn bị ra mắt phiên bản kỷ niệm Mustang 50th Anniversary Edition 2

Ford chuẩn bị ra mắt phiên bản kỷ niệm Mustang 50th Anniversary Edition 3

Ford chuẩn bị ra mắt phiên bản kỷ niệm Mustang 50th Anniversary Edition 4

Ford chuẩn bị ra mắt phiên bản kỷ niệm Mustang 50th Anniversary Edition 5

Ford chuẩn bị ra mắt phiên bản kỷ niệm Mustang 50th Anniversary Edition 6