Fisker vừa công bố việc thu hồi 239 chiếc Karma sản xuất trong tháng 12/2011. Ngoài 239 chiếc Karma được lắp ráp trong tháng 12 năm 2011, hãng ôtô có trụ sở tại California còn thu hồi thêm 19 xe xuất xưởng ngày 22/9/2011 và ngày 20/1/2012.

Nguyên nhân dẫn đến đợt thu hồi xe của Fisker nằm ở hệ thống pin. Cụ thể, kẹp ống làm mát ở hệ thống pin có thể bị lắp không đúng vị trí. Hậu quả, "chất làm mát bên trong hệ thống pin có thể bị rò rỉ. Nếu chất lỏng làm mát đi vào ngăn chứa pin, hiện tượng chập mạch có thể xảy ra và dẫn đến cháy pin".

Fisker cho biết, hãng sẽ khắc phục lỗi kỹ thuật bằng cách kiểm tra và thay thế miễn phí hệ thống pin cho khách hàng. Theo hãng Fisker, hiện nay chưa có sự cố nào liên quan đến lỗi của hệ thống pin.

Fisker đã gửi thông báo đến chủ nhân của những sản phẩm nằm trong diện thu hồi để họ mang xe đến các đại lý kiểm tra. Ngoài ra, chủ nhân của những chiếc Karma khác cũng có thể mang xe đến đại lý để được kiểm tra miễn phí.

"Những người sở hữu Karma sẽ được tư vấn để đưa xe đến một đại lý của Fisker kiểm tra và thay thế hệ thống pin bị lỗi nếu cần", hãng Fisker cho biết thêm.

Theo Carscoop