Không quá nổi trội về doanh số bán hàng nhưng Fiesta lại lập công lớn khác cho nhãn hiệu Ford. Năm ngoái, chỉ có 57.000 chiếc Ford Fiesta tìm thấy chủ nhân mới tại thị trường Mỹ. Đây là con số thấp hơn hẳn thành quả 81.000 chiếc của đối thủ "đồng hương" Chevrolet Sonic.

Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ doanh số bán hàng, chúng ta mới thấy rõ thành công của Ford Fiesta. Cụ thể, trong số 57.000 người mua Fiesta, có đến 60% là khách hàng lần đầu tiên đến với nhãn hiệu Ford.

Quan trọng hơn, 1/4 trong số những người mua Fiesta đều là khách hàng trung thành của nhãn hiệu Ford. Trong số những người từng sở hữu Fiesta và quyết định mua xe mới, 67% khách hàng tiếp tục chọn sản phẩm của hãng Ford.

"Fiesta đang mang về không ít khách hàng trẻ tuổi và mới cho nhãn hiệu Ford. Đó là thành công mà không phải mẫu xe nào cũng có thể đạt tới", ông Erich Merkle, chuyên gia phân tích doanh số bán hàng tại Mỹ của Ford, phát biểu với tờ The Detroit News. "Ngoài ra, Fiesta còn thu hút các khách hàng từ những khu vực địa lý khác nhau đến với nhãn hiệu Ford".

Dữ liệu ban đầu của hãng Ford cho thấy, những người mua Fiesta đều muốn chuyển lên dùng mẫu crossover Escape. Ngoài ra, Focus và Fusion cũng là hai lựa chọn phổ biến của người dùng Fiesta.

Hãng Ford hi vọng có thể nâng cao sức hấp dẫn của Fiesta trong mắt người tiêu dùng Mỹ vào vài tháng tới. Giải pháp là bổ sung động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và phiên bản ST mạnh mẽ hơn.