Hiện chưa có thông tin cụ thể về Topolino nhưng về cơ bản mẫu xe vẫn mang thiết kế khung gầm của mẫu Punto với động cơ công suất dưới 100 mã lực. Topolino được sản xuất tại nhà máy Zastava, Serbia. Những sản phẩm đầu tiên sẽ có mặt tại các showroom vào đầu năm 2010.

Ông Sergio Marchionne, CEO của Fiat, cũng mới tiết lộ kế hoạch “vượt rào” lớn nhất từ trước tới nay nhằm phục hồi danh tiếng trên đất Mỹ và nhà sản xuất Italy đang tìm thêm đối tác tại thị trường này sau một thời gian dài vắng bóng.
Fiat đã rút lui khỏi thị trường Mỹ từ những năm 80 do có nhiều sản phẩm được đánh giá là kém chất lượng và số lượng các nhà phân phối tăng “nhỏ giọt”. Trước đó, Fiat từng có ý định hợp tác với tập đoàn GM, tuy nhiên thực tế vẫn chưa diễn ra một thoả thuận chính thức nào.

Alfa Romeo sẽ trở lại thị trường Mỹ. Hãng đang đặt kế hoạch sản xuất dòng Alfa Romeo tại nhà máy ở Mexico. Alfa Romeo đang muốn tung ra những sản phẩm chiến lược vào thị trường Mỹ để lấy lại danh tiếng do ảnh hưởng nhiều điều tiếng từ tập đoàn mẹ Fiat từ những năm 90.

Tuy nhiên, tập đoàn Fiat lại muốn “trở về” Mỹ sớm hơn và đang xem xét kế hoạch xây dựng một nhà máy mới tại Bắc Mỹ nhằm mau chóng “thống lĩnh” thị trường này.
 
Fiat 500
Fiat 500
 
Ông Marchionne cho biết, nếu đi đúng hướng như dự tính thì Fiat 500 sẽ là sản phẩm tạo nên “cú hích” mạnh tại Mỹ. Phát biểu trên không hẳn chỉ là những lời hoa mỹ mà Marchionne muốn tạo ấn tượng, đó thực sự là một kế hoạch nghiêm túc. Fiat khẳng định sẽ sớm ra mắt dòng xe này tại Mỹ.
 
fiat500 cabrio
Fiat 500 Cabrio theo mô phỏng của Motor Authority. Ảnh: Motor Authority.

Trong cuộc họp báo tại Turin (Italy) ngày 20/5, Roberto Giolito, Giám đốc phụ trách thiết kế của Fiat, đã xác nhận Fiat sẽ trình làng phiên bản 500 Cabrio (mui mềm) vào năm 2009.

Bản mui mềm có giá rẻ, hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu cao, thải ít khí CO2 hơn bản mui kín nhưng không gian trong ca-bin bị giới hạn vì nhà sản xuất phải thiết kế chỗ chứa mui. Do là xe hạng nhỏ nên Fiat sử dụng vật liệu mới, giảm được trọng lượng xe nhưng vẫn đủ độ bền.

Theo Autonews