Trong làng xe thế giới, tập đoàn Fiat vốn có tiếng là thường xuyên đưa ra những lời hứa hẹn hoặc quyết định vội vàng để rồi lại phải trì hoãn hoặc điều chỉnh các dự án. Kế hoạch đưa nhãn hiệu Alfa Romeo trở lại thị trường Mỹ là một ví dụ điển hình. Đến nay, tập đoàn xe Italia lại tiếp tục công bố một kế hoạch mới, đó là lắp ráp xe Jeep và Alfa Romeo tại Mỹ thay vì quê nhà.
 
Hồi cuối năm 2010, tập đoàn Fiat hiện đang nắm quyền điều hành cả Chrysler đã khẳng định sẽ nâng cấp nhà máy Mirafiori tại Turin, Italia để sản xuất những mẫu xe du lịch và SUV cỡ lớn hơn dành cho hai nhãn hiệu Jeep cũng như Alfa Romeo. Chưa đầy một năm sau, Fiat lại cân nhắc việc chuyển dây chuyền lắp ráp dòng SUV của Jeep và Alfa Romeo tương lai đến một nhà máy ở Bắc Mỹ. Theo Bloomberg, nguyên nhân là do tỷ giá đồng EUR/USD tăng lên.
 
img
Tập đoàn Fiat muốn sản xuất xe Jeep và Alfa Romeo ngay trên đất Mỹ (Ảnh minh họa).

Theo một nguồn tin nội bộ, Fiat sẽ lắp ráp dòng xe subcompact tại nhà máy Mirafiori để thay cho phương án ban đầu. "Đây là một quyết định có cơ sở", chuyên gia phân tích Marco Santino đến từ AT Kearney phát biểu với Bloomberg. "Người Mỹ luôn biết cách sản xuất xe SUV sao cho phù hợp. Nhờ đó, tập đoàn Fiat sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong quá trình giới thiệu nhãn hiệu Alfa Romeo đến người tiêu dùng Mỹ đồng thời cải thiện tính cạnh tranh vì cắt giảm chi phí sản xuất". 

Theo Carscoop