Trong những năm qua, đại diện của Fiat tại Brazil (Fiat Automóveis) đã thiết kế nhiều mẫu xe dành riêng cho thị trường nơi đây. Một trong những mẫu xe đáng chú ý nhất chính là Fiat Tempra. Đây được xem là một trong những mẫu xe hàng đầu của Fiat Automóveis trong khoảng thời gian 1990.
 
img

Không chỉ dừng lại tại đó, Fiat Automóveis cũng đã cho ra mắt Mille, một phiên bản nâng cấp từ mẫu xe Uno đã từng được Fiat giới thiệu tại Châu Âu năm 1983.

Một trong những mẫu xe phổ biến nhất của Fiat Brazil là Fiat Palio. Những chiếc xe Palio ban đầu được giới thiệu vào khoảng giữa năm 1990 và có mặt hầu hết ở các thị trường mà Fiat đặt chân tới. Tuy nhiên, mẫu xe này không nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của Châu Âu và đến năm 2000 hầu như đã loại bỏ hoàn toàn.

img

Tuy nhiên, Palio lại là một mẫu xe được Brazil đón nhận một cách rất nhiệt tình. Fiat Brazil đã xem đây như mẫu xe riêng của xứ sở này.

Palio được thiết kế lại nhiều lần ở Brazil nhưng Fiat Automóveis mang đến cho nó một cuộc cải tổ thật sự cần thiết. Nhóm nghiên cứu của Fiat đã thực hiện quy trình này một cách rất nghiêm túc. Đại diện của nhóm nghiên cứu đã chia sẻ rằng, Palio mới là kết quả của 824.000 giờ lao động nghiêm túc. Được biết, trước khi sản phẩm cuối cùng được chính thức ra mắt thì các phiên bản thử nghiệm đã cho chạy thử khoảng hơn 1,6 triệu km.
 
Thiết kế bên ngoài của Palio được vay mượn từ mẫu xe Fiat Centro, một mẫu xe của Fiat rất thịnh hành tại Ý và phát triển trên phong cách của Fiat 500 và Punto.
 
img 

Về kích thước, Palio mới trông dài, rộng và cao hơn so với mẫu xe tiền nhiệm của nó. Nhằm mang đến sự cá nhân hóa chiếc xe cho mỗi khách hàng, nhà sản xuất Palio cho phép khách hàng đặt hành trang trí. Như hầu hết các mẫu xe tại Brazil, Palio sử dụng bản động cơ sử dụng nhiên liệu linh hoạt (flex-fuel), có nghĩa là chúng được cài đặt để chạy xăng hay ethanol.

Palio mới sẽ được sản xuất tại Betim, Brazil và sẽ có giá là 17.688 USD. Hiện tại, Fiat không có kế hoạch giới thiệu Palio tại châu Âu hay Bắc Mỹ.
 
Theo Leftlanenews