Mike Manley, người phụ trách các hoạt động ngoại thương của Chrysler đang có chuyến ghé thăm Trung Quốc để thỏa thuận về việc sản xuất các mẫu xe Jeep với Guangzhou Automobile Group Co Ltd, công ty liên doanh với Fiat.

"Fiat có một đối tác rất mạnh, vì vậy chúng tôi sẽ thảo luận về các lựa chọn khác nhau ", ông Manley hiện cũng đang nắm giữ nhiệm vụ tiếp thị của tập đoàn Fiat tại châu Á cho biết. "Nếu tôi có thể khoanh vùng Jeep, bạn sẽ thấy bội số của số lượng xe chúng tôi bán được ngày hôm nay là rất lớn". Hiện tại, những mẫu xe của Jeep có mặt tại Trung Quốc bao gồm Grand Cherokee, Wrangler, Patriot và Compass.
 
img

Năm ngoái tại Trung Quốc, Jeep đã bán đươc 11,646 chiếc và tất cả đều được nhập khẩu. " Nếu chúng tôi muốn phát triển ở Trung Quốc thì có lẽ sản xuất trong nước chính là điều nên làm. Bạn phải chịu một thuế nhập khẩu quá cao khi muốn mua xe", ông Manley nói.

Manley còn nói thêm rằng Compass, Patriot và Wrangler sẽ là những mẫu Jeep đầu tiên được sản xuất tại địa phương nếu ông hoàn thành thỏa thuận với công ty Guangzhou.
 
img
"Những mẫu xe Jeep của chúng tôi thực sự đang chiếm lĩnh phân khúc xe cao cấp tại Trung Quốc. Chính vì thế chúng tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội sản xuất những mẫu xe tại chính địa phương".

Manley ước tính rằng nếu thỏa thuận này được thông qua và nhận được sự chấp thuận từ phía BGĐ của Jeep thì những mẫu xe của hãng sẽ bắt đầu được sản xuất trong nước trong vòng  1 đến 2 năm tới. 
 
img

Hơn nữa, Manley cho biết công ty đang có kế hoạch sản xuất mẫu xe thứ 4 vào năm 2013 phát triển trên nền tảng hệ dẫn động  cấu trước của Fiat và nằm giữa 2 mẫu xe Compass và Patriot của dòng xe Jeep.
 
 
Theo Carscoop