Chrysler đang hướng đến các loại xe nhỏ, có khả năng sử dụng nhiên liệu hiệu quả. Các thiết kế của Fiat sẽ được chuyển giao đến một số nhà máy của Chrysler, giúp các nhà máy này giữ được nhịp độ sản xuất, cũng như cung cấp các bộ phận ô tô cần thiết cho Fiat.

Với nỗ lực này, Fiat sẽ nắm giữ 35% cổ phần của Chrysler. Hãng sản xuất ô tô Ý này sẽ tiếp cận thị trường Mỹ thông qua việc chuyển giao công nghệ các loại xe nhỏ, sử dụng nhiên liệu hiệu quả mà Chrysler đang thiếu. Mối quan hệ hợp tác này cũng cho phép các chủng loại xe của Chrysler được phân phối vào các thị trường khác thông qua mạng lưới phân phối của Fiat.

Sự liên minh này là yêu tố then chốt trong kế hoạch củng cố và phát triển của Chrysler, hãng sẽ có khả năng sản xuất các loại xe sử dụng nhiên liệu hiệu quả và mang tính cạnh tranh, cũng như các bộ phận ô tô tại nhà máy của hãng. Fiat sẽ thể hiện năng lực phân phối sản phẩm của mình vào các thị trường tiềm năng, cũng như sẽ có các cơ hội cắt giảm chi phí. Thêm vào đó, Fiat cũng sẽ hỗ trợ Chrysler trong việc đệ trình kế hoạch tái thiết công ty lên Bộ Tài chính Mỹ. Fiat đã rất thành công trong việc thực thi các kế hoạch tái cấu trúc lại công ty của mình trong các năm qua. Sự hợp tác này cũng cho phép tập đoàn Fiat và Chrysler tận dụng các thuận lợi trong mạng lưới phân phối của cả hai.

Sự hợp tác này sẽ chịu sự chi phối bởi các điều khoản của Bộ Tài chính Mỹ. Theo thỏa thuận với Bộ Tài chính Mỹ, mỗi bên sẽ phải đóng góp vào nổ lực tái cấu trúc công ty Chrysler, bao gồm các vấn đề: các nhà cho vây, các công nhân, công đoàn công nhân ngành công nghiệp ô tô Mỹ (UAW), các doanh nghiệp, các nhà cung cấp, và tài chính của công ty Chrysler.

“Việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa Chrysler và Fiat là một sự kiện trọng đại vì nó mở ra một tiềm năng mới cho tính cạnh tranh toàn cầu, mang đến cho Chrysler những lợi ích chiến lược, bao gồm việc tiếp nhận các công nghệ mới, mạng lưới phân phối sản phẩm bên ngoài Bắc Mỹ, và sự tiết kiệm chi phí cho các khâu thiết kế, sản xuất, mua bán, quảng bá sản phẩm và nghiên cứu thị trường”, Bob Nardelli, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành (CEO) hãng Chrysler LLC phát biểu, “Cuộc giao dịch này cho phép Chrysler đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về các tiêu chuẩn khí thải và mức độ tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả, trong khi đó vẫn tôn trọng những hiệp ước với các khoản vay của chính phủ. Mối liên kết này cũng sẽ mang đến những thành quả cho sự đầu tư của người dân Mỹ thông qua khả năng tồn tại lâu dài và an toàn của tập đoàn Chrysler trên thị trường, sự ổn định của các sản phẩm trong tương lai, phát triển công nghệ cho đất nước  và khôi phục lòng tin của người tiêu dùng, cũng như tạo việc làm cho người dân Mỹ.”

Theo AutoBlog