Hai “ông lớn” của ngành công nghiệp ô tô Fiat và Chrysler tiếp tục tiến xa hơn trong quá trình hợp nhất hoạt động phân phối ở châu Âu.

Bắt đầu từ tháng sau, Fiat sẽ đảm nhận công việc kinh doanh và tiến hành dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng cho xe mang nhãn Chrysler, Jeep và Dodge ở 11 nước châu Âu. Tiến trình hợp nhất hoạt động phân phối giữa 2 hãng xe sẽ khởi động đầu tiên ở Ý và sẽ mất gần 2 năm để hoàn thành.

Fiat cũng sẽ dần dần thay thế đối tác cũ của Chrysler là Daimler AG trong việc thực thi các dịch vu hỗ trợ như phân phối phụ tùng và thiết bị hậu cần. Phân nhánh tài chính của Fiat đã chính thức thay thế Daimler trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cho các hoạt động ở châu Âu của Chrysler.

Trong vòng 18 tháng tới, các hoạt động và nhân viên ở các chi nhánh kinh doanh của Chrysler đặt tại Đức, Ý, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Áo, Bỉ, Hà Lan, Phần Lan, Thụy Điển và Thụy Sĩ sẽ dần dần được chuyển về các chi nhánh kinh doanh tương ứng ở mỗi nước của Fiat.

Đại diện của Chrysler cho biết, “khoảng 400 nhân viên của Chrysler châu Âu sẽ được chuyển sang Fiat”.

Dẫn lời phát ngôn viên của Fiat, hợp đồng phân phối với các nhà nhập khẩu xe Chrysler ở những nước châu Âu khác cũng sẽ tiếp tục được chuyển về Fiat, và cuối cùng Fiat sẽ trở thành nhà phân phối duy nhất cho các thương hiệu xe Chrysler ở châu Âu.

Vào ngày 21/4 tới, dự kiến hãng Fiat dự kiến sẽ công bố kế hoạch hợp nhất các đại lý ở châu Âu của Chrysler vào mạng lưới phân phối riêng của hãng.

Năm ngoái, tập đoàn Chrysler chỉ bán được 54.334 xe ở châu Âu, giảm 41,6% so với năm trước. Trong khi đó, doanh số bán hàng ở châu Âu của tập đoàn Fiat bao gồm các nhãn hiệu Fiat, Alfa Romeo và Lancia tăng 6,3%, đạt 1,25 triệu xe vào năm trước.

Fiat đã giành quyền kiểm soát 20% cổ phần của tập đoàn Chrysler hồi tháng 6 năm trước khi nhà sản xe Detroit mới “ngoi” dậy từ sau phá sản.
 
Theo Autonews