Kế hoạch phát triển dòng sản phẩm quanh thương hiệu 500 và Panda của hãng sản xuất xe hơi Italy Fiat bao gồm cả phát triển một phiên bản crossover có tên gọi là Panda XL, là phiên bản được phát triển dựa trên khung gầm của mẫu Jeep SUV cỡ nhỏ và Fiat 500X tương lai.

Theo AutoBild, điều này có nghĩa là phiên bản Panda XL sẽ sử dụng hệ thống truyền động bốn bánh.

Cũng giống như mẫu Fiat 500L MPV, phiên bản Panda XL không có nhiều điểm chung với mẫu Panda chạy trong thành phố trừ cái tên. Tuy nhiên, phiên bản crossover này dự kiến sẽ có một số nét thiết kế giống với mẫu xe cỡ nhỏ chạy trong thành phố này.

Tờ AutoBild cho hay mẫu Panda XL trên có thể là mẫu xe thay thế cho mẫu Bravo compact hatchback của Fiat, giống như mẫu Nissan Qashqai thay thế cho mẫu Almera.

Do cả mẫu 500X và mẫu Jeep cỡ nhỏ sẽ được sản xuất tại nhà máy Melfi của Fiat từ đầu năm tới nên mẫu Panda XL có thể cũng được lắp ráp tại đây vì hãng xe của Italy từng tuyên bố rằng cơ sở ở Melfi sẽ sản xuất bốn mẫu xe.

Hiện Fiat bán phiên bản Panda trang bị hệ thống truyền động bốn bánh có tên gọi là Panda 4x4. Nó có thân xe và khung gầm giống như mẫu Panda tiêu chuẩn song có kiểu dáng trông hầm hố hơn.
Theo TTXVN