Fiat là một trong những nhãn hiệu hiếm hoi sống được tại thị trường Nam Mỹ trong nhiều năm nay. Lý giải cho thành công của Fiat nhiều chuyên gia cho rằng việc tập trung vào phát triển xe giá rẻ chính là chìa khóa để mở cánh cửa Nam Mỹ của hãng xe nước Ý.

Đó cũng là lý do tại sao những mẫu xe giá rẻ do nhà máy Palio của Fiat tại Brazil sản xuất lại bán được nhiều ở Nam Mỹ hơn.

Tiếp nối những tham vọng đó, Fiat tiếp tục tiến tới Bolivia. Được đánh giá là một quốc gia không giàu có sung túc như  Brazil  nhưng Bolivia lại xếp vào một trong những thị trường tiềm năng tại đây.

Bolivia là một quốc gia nằm kín trong lục địa ở trung tâm Nam Mỹ. Nước này có biên giới với Brazil ở phía bắc và phía đông, Paraguay và Argentina ở phía nam, Chile và Peru ở phía tây. Với vị trí khá đắc địa, Bolivia được Fiat đánh giá khá cao trong kế hoạch chinh phục Nam Mỹ của mình.

Bước đầu tiên của Fiat tại Bolivia chính là xây dựng 2 đại lý tại thủ đô La Paz (bán xe ô tô chở khách), và một ở El Alto (bán xe thương mại).

Dự kiến, những mẫu xe bán tại Bolivia cũng tương tự như những mẫu xe được bán tại Brazil (Palio, Uno, Siena và Strada).