Theo chuyên trang Leftlanenews bình luận, dường như các kỹ sư của Fiat đang “tung hỏa mù” khiến cho giới mê xe trở nên lúng túng. Trong một thời gian ngắn đã xuất hiện hai mẫu Fiat 500 chạy thử mang hai dạng mui khác nhau.

Trước đây nhiều chuyên trang đã tung chùm ảnh chụp trộm một chiếc Fiat 500 mui gập giống model siêu sang Maybach Landaulet - mẫu xe độc đáo nhất thế giới với mui mềm dành riêng cho hàng ghế sau.

Tuy nhiên, với hình ảnh mới nhất cho thấy nhiều khả năng Fiat sẽ sản xuất cả phiên bản 500 Convertible.

Ông Roberto Giolito, Giám đốc phụ trách thiết kế của Fiat, từng xác nhận sẽ trình làng phiên bản 500 Cabrio mui trần vào năm sau tại buổi họp báo tại Turin, Italia hồi tháng 5. Giolito cũng khẳng định, 500 Cabrio sẽ vẫn mang nét đơn giản và tính năng hiệu quả của bản mui kín. Tuy nhiên, phần cơ khí sẽ được cải tiến nhằm giữ cho xe chắc hơn, tránh tăng trọng lượng nhưng vẫn đủ độ bền. Thông tin về  

Ngoài ra còn xuất hiện tin đồn rằng Fiat 500 Convertible sẽ thuộc hàng model “hoài cổ” có kiểu mui mềm giống trên mẫu 500C của thời kì năm 1940-1950. Nhiều khả năng cả hai phiên bản 500 convertible - mui mềm truyền thống và mui “Landaulet" - sẽ cùng ra mắt thị trường.

Fiat 500 được mệnh danh là “Chuột Mickey của người Ý”, gắn với lịch sử phát triển hàng chục năm của Italia, mẫu xe thường gắn liền hình ảnh với những con đường nhỏ bé của thành Rome.

Chỉ sau hơn một năm “tái xuất giang hồ”, Fiat 500 đã gặt hái được khá nhiều thành công, đánh dấu sự trở lại của tên tuổi từng là niềm tự hào nước Ý và đem về không ít thành công cho Fiat sau 32 năm vắng bóng.

img
Fiat 500 Convertible lộ diện (Ảnh: Leftlanenews)

img

img

img
Fiat 500 kiểu mui “Landaulet"

img

img

Theo Leftlanenews