Theo báo cáo mới nhất của Chrysler, hãng này cùng với Fiat sẽ chính thức ra mắt chiếc 500 sử dụng hoàn toàn sức mạnh từ các mô-tơ điện, đây sẽ là chiếc xe điện đầu tiên của liên minh Chrysler – Fiat. 

Mặc dù cả Chrysler và Fiat đều chưa đưa ra những thông số chính xác của chiếc 500 mới, nhưng một mô hình trang bị các mô-tơ điện hoàn toàn có thể được đưa vào sản xuất với công nghệ tương tự như MINI E. Tương lai chiếc Fiat 500 điện sẽ là đối thủ của MINI E.

Theo dự kiến, chiếc 500 chạy điện sẽ có một bộ pin nguồn với 5.000 pin con, bộ pin này đảm bảo cho chiếc xe chạy được gần 250 km chỉ với một lần sạc pin. Để có được con số này, không thể không nhắc tới hệ thống phanh hoàn lực, một trong những công nghệ tiết kiêm năng lượng mới. Yếu điểm của chiếc Fiat 500 này là thời gian sạc điện lên tới 10 giờ, nhưng thời gian này có thể giảm xuống còn gần 5 giờ nếu cải tiến hệ thống pin.

Hệ thống pin trên chiếc xe này làm trọng lượng xe tăng đáng kể và vì thế mà khả năng linh hoạt của xe cũng giảm nhiều. Tuy nhiên, chiếc Fiat 500 chạy điện vẫn có thể đạt tới tốc độ 96 km/h trong 10 giây, tốc độ tối đa khoảng 145 km/h.

Cách đây ít lâu, Fiat cũng đã giới thiệu một thế hệ động cơ hai xi-lanh mới dành cho Fiat 500, có dung tích 900 cc và có thể đạt tới công suất 79 mã lực tới 104 mã lực ở chế độ tăng áp và 63 mã lực ở chế độ thường. Động cơ mới cũng nhẹ hơn động cơ bốn xi-lanh hiện tại khoảng 20%, do đó hiệu suất hoạt động của chiếc xe này tương đối tốt.

Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc xe với lượng khí thải thấp hoặc thậm chí là sạch hoàn toàn, Fiat 500 là một sự lựa chọn đáng để lưu ý.

Trong ảnh là chiếc Fiat 500 phiên bản 2008:
 
img

img

img

img

img

img

img

Theo WCF