Nhãn hiệu Ferrari đã trải qua hơn 30 năm phát triển mạnh mẽ đồng thời cống hiến không ít sản phẩm tuyệt vời cho người tiêu dùng thế giới. Những nỗ lực của nhãn hiệu gắn liền với biểu tượng "ngựa chồm" đã được công nhận và đền đáp xứng đáng.

Theo kết quả của cuộc khảo sát Global 500 do tạp chí Fortune thực hiện, Ferrari đã được vinh danh là nhãn hiệu quyền lực nhất thế giới. Thậm chí, Ferrari còn đánh bại nhiều nhãn hiệu nổi tiếng toàn cầu khác như BMW, Volkswagen và Audi.

Ngay cả những tên tuổi lớn như Google và Coca-Cola cũng phải đứng sau Ferrari. Đây là kết quả không quá bất ngờ đối với nhiều người.

Lý do Ferrari trở thành nhãn hiệu quyền lực nhất thế giới bắt nguồn từ nỗ lực đa dạng hóa của hãng siêu xe nước Ý. Cụ thể, ban đầu, Ferrari chỉ sản xuất siêu xe. Tuy nhiên, đến nay, họ còn cung cấp nhiều sản phẩm trang trí và địa điểm du lịch độc đáo như Ferrari World tại Dubai.
 
Ferrari - Nhãn hiệu quyền lực nhất thế giới 1

Tất cả những sản phẩm trên đều phục vụ cho mục đích tăng cường sự hiện diện của Ferrari trong lòng người hâm mộ. Đồng thời, chúng còn chứng minh sự say mê và trung thành của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu Ferrari.

Doanh thu của công ty đóng vai trò quyết định trong giá trị nhãn hiệu. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có nhiều yếu tố khác như doanh thu trên khách hàng, lợi nhuận biên của công ty, chiến lược quảng cáo và tiếp thị.

Trong năm 2012, hãng Ferrari đã tăng lợi nhuận ròng thêm 7,6%. Hãng siêu xe nước Ý đã thu về tổng cộng 131,4 triệu Bảng, tương đương 203,3 tỷ Đô la Mỹ, từ vốn luân chuyển 1,52 triệu Bảng (khoảng 2,3 triệu Đô la Mỹ).

Sau khi biết kết quả của cuộc khảo sát Global 500, ông Luca di Montezemolo, chủ tịch Ferrari, đã phát biểu: "Thật vui khi nhãn hiệu của chúng tôi đứng đầu danh sách. Niềm vui càng tăng lên khi Ferrari đánh bại một số nhãn hiệu nổi tiếng toàn cầu khác".

"Đằng sau thành công của nhãn hiệu Ferrari là những sản phẩm tuyệt vời được ra đời dưới tay các nhân viên xuất sắc. Chính họ đã giúp hãng Ferrari trở thành nhãn hiệu quyền lực nhất thế giới. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến họ", ông Montezemolo cho biết thêm.