Ferrari vừa lên tiếng xác nhận sẽ phát triển phiên bản đua của siêu xe LaFerrari mang tên LaFerrari XX, đây sẽ là một biến thể rất đặc biệt của LaFerrari, giống như trường hợp của Ferrari FXX, Ferrari 599XX. Mới đây, các tay săn ảnh đã ghi lại được hình ảnh một chiếc LaFerrari khác lạ tại Nurburgring, chiếc xe được cho là chiếc LaFerrari XX mà hãng xe đến từ Ý vừa nhắc tới.

Những chiếc Ferrari LaFerrari XX sẽ chỉ được sử dụng trên đường đua, và việc nó được phát hiện tại Nurburgring cũng là điều dễ hiểu. Theo thông tin được các tay săn ảnh ghi lại, có thể chiếc LaFerrari XX này đã hoàn thành một vòng Nurburgring với thời gian chỉ 6 phút 35 giây, một kỷ lục mới tại Nurburgring.

LaFerrari XX không phải là chiếc xe được phát triển dành cho những con đường công cộng, vì vậy thành tích của LaFerrari XX sẽ không dùng để so sánh với những McLaren P1 hay Porsche 918 Spyder, nhưng ngay cả khi so sánh với thành tích của Pagani Zonda R, thành tích của LaFerrari XX vẫn là một kỷ lục. Kỷ lục hiện tại tại Nurburgring là của Pagani Zonda R với thành tích 6 phút 47,5 giây, kỷ lục này được lập năm 2010.

 
Điều đầu tiên thu hút sự chú ý của các tay săn ảnh ở chiếc xe này đó là phần thân xe bằng sợi carbon, kèm với các bộ phận mới nhằm tăng cường tính khí động lực học và cũng được trang bị bằng sợi carbon. Hơn nữa, phiên bản thử nghiệm này đã được trang bị một bộ lốp đặc biệt của Pirelli, khác biệt so với bộ lốp trên chiếc LaFerrari phiên bản thương mại.

Người đứng đầu Bộ phận xe thể thao của Ferrari, Antonello Coletta, cho biết, Ferrari LaFerrari XX vẫn giữ nguyên hệ thống động cơ trên LaFerrari, nhưng tính năng vận hành của chiếc xe sẽ được tăng cường nhờ thiết kế khí động lực học, những hiệu chỉnh ở hệ thống treo, cùng việc tối ưu hóa trọng lượng.

Siêu xe Ferrari LaFerrari XX đang trong giai đoạn phát triển và có thể sẽ được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2014.

Tại Geneva Motor Show 2013, Ferrari đã trình làng phiên bản sản xuất của siêu xe LaFerrari. Ferrari chỉ được xuất xưởng đúng 499 chiếc LaFerrari và tất cả đã có chủ. Chiếc LaFerrari XX trong tương lai sẽ còn có số lượng xuất xưởng thấp hơn nhiều. Điển hình như trường hợp siêu xe FXX, với chỉ 30 chiếc được chế tạo. Giống như FXX hay 599XX, chủ nhân của siêu xe LaFerrari XX có thể sẽ không được mang chiếc xe của mình về gara mà phải giữ ở gara của Ferrari, và họ sẽ được tham gia và các sự kiện do Ferrari tổ chức trên những đường đua chuyên dụng. Siêu xe này sẽ không được phép sử dụng trên đường phố.

Ferrari LaFerrari được trang bị hệ thống động cơ hybrid có tổng công suất 963 mã lực, momen xoắn cực đại 900 Nm, trong đó động cơ V12 6.3 lít trên siêu xe này có công suất tối đa 800 mã lực. Sức mạnh gần 1.000 mã lực giúp LaFerrari có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 3,0 giây, siêu xe này cũng chỉ mất khoảng 15,5 giây để tăng tốc từ 0-300 km/h, và tốc độ tối đa được giới hạn ở 350 km/h.
 
Ferrari LaFerrari XX có thể lập kỷ lục mới tại Nurburgring 1

Ferrari LaFerrari XX có thể lập kỷ lục mới tại Nurburgring 2

Ferrari LaFerrari XX có thể lập kỷ lục mới tại Nurburgring 3

Ferrari LaFerrari XX có thể lập kỷ lục mới tại Nurburgring 4

Ferrari LaFerrari XX có thể lập kỷ lục mới tại Nurburgring 5

Ferrari LaFerrari XX có thể lập kỷ lục mới tại Nurburgring 6

Ferrari LaFerrari XX có thể lập kỷ lục mới tại Nurburgring 7

Ferrari LaFerrari XX có thể lập kỷ lục mới tại Nurburgring 8

Ferrari LaFerrari XX có thể lập kỷ lục mới tại Nurburgring 9

Ferrari LaFerrari XX có thể lập kỷ lục mới tại Nurburgring 10

Ferrari LaFerrari XX có thể lập kỷ lục mới tại Nurburgring 11

Ferrari LaFerrari XX có thể lập kỷ lục mới tại Nurburgring 12

Ferrari LaFerrari XX có thể lập kỷ lục mới tại Nurburgring 13

Ferrari LaFerrari XX có thể lập kỷ lục mới tại Nurburgring 14

Ferrari LaFerrari XX có thể lập kỷ lục mới tại Nurburgring 15