Người đứng đầu Bộ phận xe thể thao của Ferrari, Antonello Coletta, đã xác nhận rằng một phiên bản đặc biệt được sử dụng riêng trên đường đua mang tên LaFerrari XX sẽ được phát triển. Từ xưa đế nay, tên mã XX vẫn được Ferrari sử dụng cho những chiếc xe đặc biệt chỉ dành cho các đường đua, và thử nghiệm các nghiên cứu mới của hãng dành cho việc phát triển các siêu xe mới. Ví dụ như chiếc FXX và FXX Evolution được phát triển từ Ferrari Enzo, hay 599XX và 599XX Evolution được phát triển từ 599 GTB Fiorano. Ông Coletta chia sẻ:

"Hiện nay, chúng tôi đang tập trung phát triển siêu xe mới có tên chiếc LaFerrari XX. Tôi hy vọng rằng chiếc xe mới sẽ có thể được giới thiệu vào tháng 1 hoặc tháng 2 năm tới."

Coletta cũng cho biết, thay vì nâng cấp sức mạnh cho hệ thống động cơ hybrid có công suất 963 mã lực và momen xoắn 900 Nm của LaFerrari, các kỹ sư sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa khả năng vận hành và xử lý của siêu xe này. Ông giải thích thêm rằng LaFerrari đã được điều chỉnh cho việc hoạt động ở hiệu suất cao trên mọi con đường, và LaFerrari XX sẽ đòi hỏi những hiệu chỉnh khác để cho khả năng vận hành cao hơn.

Ferrari LaFerrari XX sẽ có được trọng lượng thấp hơn nhờ những trang bị đặc biệt, chiếc xe cũng sẽ có thiết kế khí động lực học tốt hơn, lốp trơn, hệ thống treo mới, sửa đổi hệ thống ổn định điện tử và hệ thống kiểm soát độ bám đường.

Ferrari LaFerrari chỉ được xuất xưởng đúng 499 chiếc và tất cả đã có chủ. Chiếc LaFerrari XX trong tương lai sẽ còn có số lượng xuất xưởng thấp hơn nhiều. Điển hình như trường hợp siêu xe FXX, với chỉ 30 chiếc được chế tạo. Giống như FXX hay 599XX, chủ nhân của siêu xe LaFerrari XX có thể sẽ không được mang chiếc xe của mình về gara mà phải giữ ở gara của Ferrari, và họ sẽ được tham gia và các sự kiện do Ferrari tổ chức trên những đường đua chuyên dụng. Siêu xe này sẽ không được phép sử dụng trên đường phố.

Ferrari LaFerrari được trang bị hệ thống động cơ hybrid có tổng công suất 963 mã lực, momen xoắn cực đại 900 Nm, trong đó động cơ V12 6.3 lít trên siêu xe này có công suất tối đa 800 mã lực. Sức mạnh gần 1.000 mã lực giúp LaFerrari có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 3,0 giây, siêu xe này cũng chỉ mất khoảng 15,5 giây để tăng tốc từ 0-300 km/h, và tốc độ tối đa được giới hạn ở 350 km/h.

Cũng trong cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi DRIVE, Coletta khẳng định, Ferrari đang cân nhắc khả năng trở lại giải đua tại Le Mans. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định Ferrari sẽ tập chung chủ yếu vào giải đua F1 và những giải đua khác chỉ là hoạt động thứ yếu.