Mới đây, hãng Ferrari đã tuyên bố đã lên kế hoạch cải thiện doanh thu bằng cách tăng độ độc đáo và hiếm có cho dòng sản phẩm của mình thay vì đẩy mạnh lượng xe được bán ra thị trường. Có vẻ như hãng Ferrari đã làm đúng kế hoạch của mình.

Trong nửa đầu năm 2013, tổng doanh thu của hãng Ferrari đã tăng 7,1% so với con số 2,2 tỷ Đô la Mỹ của cùng kỳ năm ngoái. Bản thân lợi nhuận ròng của Ferrari cũng tăng mạnh với tỷ lệ 20%.

Theo Ferrari, lợi nhuận tổng cộng của hãng trong 6 tháng đầu năm 2013 đạt mức 153,5 triệu Đô la Mỹ. Lượng xe Ferrari đến tay khách hàng là 3.767 chiếc, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, tốc độ tăng trưởng của Ferrari trong 6 tháng đầu năm 2013 thấp hơn so với quý I. Bản thân hãng Ferrari cũng đã lường trước điều đó khi dự đoán doanh số bán hàng giảm xuống khoảng 7.000 chiếc trong năm 2013.

Tuy nhiên, nếu tính riêng từng thị trường, doanh số bán hàng của Ferrari lại tăng khá mạnh. Thậm chí, lượng xe Ferrari tìm thấy khách hàng tại thị trường Trung Đông đã tăng 39%. Tỷ lệ tương ứng tại thị trường Nhật Bản là 28%. Trong khi đó, tổng xe Ferrari được bán ra tại Trung Quốc lại giảm 50 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

"Lượng xe bán ra chỉ tăng hơn 2% nhưng lại mang về lợi nhuận ròng cao hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Rõ ràng, chúng tôi đã đạt được mục tiêu ban đầu mà không ảnh hưởng đến giá trị của dòng sản phẩm", chủ tịch hãng Ferrari phát biểu.