Một thành viên của trang Weibo tại Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh đầu tiên hé lộ thiết kế siêu xe Ferrari F70. Bức ảnh này cho thấy cái nhìn thoáng qua về thiết kế phía trước của Enzo mới, với đèn pha và các hốc hút gió của chiếc xe gần như đã được định hình.

Hình ảnh này được chụp từ một sự kiện được Ferrari tổ chức bí mật tại Trung Quốc và là một phần trong các chương trình tiếp cận khách hàng tiềm năng thường xuyên được hãng siêu xe Italia này thực hiện với những mẫu xe đặc biệt của mình.

Siêu xe kế nhiệm Ferrari Enzo huyền thoại trong tương lai có thể có công suất tối đa 850-900 mã lực, với trọng lượng khô 1.100 kg, nhẹ hơn 265 kg so với thông tin được đăng tải trước đây.

Theo thông tin được Ferrari đưa ra trước đây, thiết kế nội ngoại thất của F70 sẽ đậm chất khí động lực học, với ý tưởng tạo ra một chiếc xe mang tới cảm giác lái giống như một chiếc Công thức 1 trên đường phố. Cabin của Ferrari F70 được xây dựng từ sợi carbon. Cabin này được cho là nhẹ hơn 20% và cứng hơn 27% so với cabin của người tiền nhiệm Enzo. Cấu trúc khung thép dạng tổ ong được sử dụng kết hợp với cabin bằng sợi carbon để tạo nên thân xe.

Siêu xe Ferrari F70 bao gồm động cơ đặt giữa với thiết kế hai chỗ ngồi và có hệ thống KERS giống như trên những chiếc Công thức 1. Tổng công suất mà khối động cơ V12 7.3 lít và hệ thống KERS có thể sinh ra là khoảng 900 mã lực. Đây sẽ là siêu xe đường phố mạnh nhất và nhanh nhất của Ferrari.

Ngoài ra, F70 cũng được đánh giá cao ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế khí thải. Lượng khí thải của siêu xe này thấp hơn 40% so với phiên bản động cơ V12 tương đương. Hộp số ly hợp kép mới cũng là điểm khác biệt trên Ferrari F70.

Ferrari F70 sẽ sử dụng cặp cửa cắt kéo với khớp bản lề tương tự như Ferrari Enzo. Vị trí ghế lái và ghế hành khách được đúc cố định bên trong cabin bằng sợi carbon. Hệ thống vô-lăng, các pedal điều khiển có thể điều chỉnh cho phù hợp với từng người lái.

Ferrari F70 công suất 900 ngựa chính thức lộ diện 1

Ferrari F70 công suất 900 ngựa chính thức lộ diện 2

Ferrari F70 công suất 900 ngựa chính thức lộ diện 3

Ferrari F70 công suất 900 ngựa chính thức lộ diện 4

Ferrari F70 công suất 900 ngựa chính thức lộ diện 5

Ferrari F70 công suất 900 ngựa chính thức lộ diện 6

Ferrari F70 công suất 900 ngựa chính thức lộ diện 7

Ferrari F70 công suất 900 ngựa chính thức lộ diện 8
Theo GTSpirit