Với hầu hết mọi người, Ferrari 458 Italia chỉ là giấc mơ xa vời và có lẽ sẽ chẳng bao giờ có thể trở thành hiện thực. Một chiếc xe mạnh mẽ với động cơ V8 4.5 lít, cùng trọng lượng nhẹ nhờ được chế tạo chủ yếu từ sợi carbon, nhôm, cùng những trang bị hiện đại, vô-lăng được thiết kế chuyên cho việc vận hành ở tốc độ cao, và được tích hợp hầu hết các nút điều khiển chính.

Tuy nhiên, mỗi chiếc xe dù hoàn thiện đến đâu vẫn cần tạo ra những nét mới, một phiên bản đặc biệt, với những tinh chỉnh để làm cho chiếc xe nhanh hơn, đặc biệt hơn. Ferrari 458 Italia cũng không phải ngoại lệ. Nhưng không giống với những tin đồn về siêu xe 458 Scuderia hay 458 Monte Carlo, bản nâng cấp đầu tiên của 458 Italia mang tên 458 Speciale.

Ferrari 458 Speciale là sự lựa chọn cho những khách hàng không cảm thấy hài lòng với chiếc 458 Italia, hoặc cảm thấy đã có quá nhiều người sở hữu chiếc 458 Italia.

So với Ferrari 458 Italia, Ferrari 458 Speciale đã nhận được những nâng cấp tổng thể cả về sức mạnh và diện mạo. Đầu tiên là sức mạnh của chiếc xe. Ferrari 458 Speciale vẫn được trang bị động cơ V8 4.5 lít, nhưng công suất tối đa của chiếc xe đã được đẩy lên 605 mã lực, cao hơn đáng kể so với công suất 571 mã lực của siêu xe 458 Italia, chiếc xe có momen xoắn cực đại 540 Nm. Khối động cơ trên 458 Speciale không chỉ là động cơ V8 mạnh mẽ nhất từng được Ferrari chế tạo, đây còn là khối động cơ V8 hút khí tự nhiên mạnh mẽ nhất thế giới.

Sức mạnh mới kết hợp với trọng lượng chỉ 1.290 kg giúp Ferrari 458 Speciale có được hiệu suất ấn tượng hơn. Chiếc xe cần chưa đầy 3,0 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, thêm 6,1 giây để siêu xe này có thể tăng tốc tới 200 km/h. Theo Ferrari, siêu xe 458 Speciale có thể hoàn thành một vòng đường đua Fiorano nhanh hơn khoảng 1,5 giây so với chiếc 458 Italia tiêu chuẩn.

Ferrari 458 Speciale còn được trang bị tính năng kiểm soát độ bám đường mới, giúp cho nó dễ dàng hơn trong việc kiểm soát khả năng vận hành, đảm bảo độ ổn định và giúp nâng cao khả năng xử lý cho chiếc xe. Tính năng này vận hành thông qua việc biến đổi momen xoắn giữa các bánh xe thông qua hệ thống E-Diff. Chiếc xe cũng được trang bị bộ lốp hiệu suất cao Michelin Pilot Sport Cup2, bộ lốp này cũng đóng góp không nhỏ vào việc nâng cao khả năng vận hành cho Ferrari 458 Speciale.

Về diện mạo, Ferrari 458 Speciale mang kiểu dáng “rất mới”, giúp nó nổi bật hơn nhiều so với những chiếc 458 Italia tiêu chuẩn. Hầu hết các thay đổi trên Ferrari 458 Speciale đều đóng góp vào việc gia tăng tính khí động lực học cho chiếc xe, ví như các hốc hút gió lớn hơn, mở rộng hệ thống khuếch tán gió, và đuôi xe được thiết kế giống như một cánh gió ép sát thân…

Rõ ràng Ferrari và Pininfarina đã kết hợp một cách tuyệt vời vẻ đẹp và tính khí động lực học, giúp chiếc xe không chỉ đẹp hơn mà còn nâng cao khả năng vận hành. Chiếc xe mang trong mình một số yếu tố thiết kế giống như những chiếc xe đua của Ferrari.

Ferrari hiện chưa công bố thêm các thông số vận hành khác của siêu xe 458 Speciale. Chiếc xe sẽ được trình làng tại Frankfurt Motor Show 2013, diễn ra vào tháng 9 tới.

Ferrari 458 Speciale – Diện mạo mới, sức mạnh mới 1

Ferrari 458 Speciale – Diện mạo mới, sức mạnh mới 2

Ferrari 458 Speciale – Diện mạo mới, sức mạnh mới 3

Ferrari 458 Speciale – Diện mạo mới, sức mạnh mới 4

Ferrari 458 Speciale – Diện mạo mới, sức mạnh mới 5

Ferrari 458 Speciale – Diện mạo mới, sức mạnh mới 6

Ferrari 458 Speciale – Diện mạo mới, sức mạnh mới 7