Theo ông Basit Nasir, một nhân chứng tại hiện trường, hai chiếc xe BMW 5-Series và 7-Series màu đen đã đua với nhau trên đường cao tốc M1 trước khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra. Nasir cho biết chiếc BMW 5-Series đã đi vụt qua chỗ ông ở vận tốc "khoảng trên 200 km/h" và theo sát sau là chiếc BMW 7-Series màu đen.

"Có vẻ như họ đang đua tốc độ với nhau", ông Nasir nói. "Hai chiếc xe gây náo loạn cả con đường. Thật ngu ngốc khi lái xe ở vận tốc cao như vậy. Lúc đó, trời còn mưa nữa chứ".

Sau đó, 1 trong 2 chiếc BMW tham gia đua đã va vào dải phân cách giữa đường và "ngáng chân" xe còn lại. Hậu quả của vụ tai nạn là 2 người tử vong tại chỗ, bao gồm người lái và hành khách ngồi trên một chiếc xe. Hai nạn nhân vẫn còn khá trẻ, họ mới 22 và 24 tuổi. Bên cạnh đó, cả hai chiếc xe BMW đều hư hỏng đến mức không thể nhận dạng.
 
Đua BMW ở vận tốc trên 200 km/h, 8 người thương vong 1
Hai chiếc BMW nát bét.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, 4 người trong chiếc xe Mercedes-Benz C220 màu bạc dừng bên lề đường đã đánh nhau với những nạn nhân còn sống sót vì tội giết bạn của họ. "Họ nhảy ra khỏi xe và mọi người bắt đầu đấm nhau. Họ nói: "Các người đã làm gì thế này? Chính các người đã giết bạn chúng tôi". Tôi cố gắng can ngăn và gọi cảnh sát bằng điện thoại di động", ông Nasir kể lại.

Được biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2h30 sáng ngày hôm qua, 3/12. Hai người đàn ông ngồi trong một chiếc BMW đã bị thương nặng và phải nhập viện St Mary ở Paddington, phía Tây thủ đô London, để điều trị. 4 người trong chiếc BMW còn lại cũng bị thương sau vụ tai nạn. Một vài người trong số họ đã ẩu đả với nhóm thanh niên ngồi trên chiếc xe Mercedes-Benz C220.

Bốn xe cứu hỏa và sáu ôtô cứu thương đã được điều tới hiện trường vụ tai nạn. Lực lượng chức năng đã phải tạm thời phong tỏa đường cao tốc M1 trong vài tiếng đồng hồ để cấp cứu các nạn nhân và điều tra vụ tai nạn. Sau đó, các nhân viên cứu hỏa đã phải mất một tiếng đồng hồ để dọn dẹp hiện trường.

Theo thông tin ban đầu, những thanh niên tham gia vào vụ đua xe đều đến từ cộng đồng người Bangladesh hoặc Pakistan ở phía Đông London.
 
Một số hình ảnh ghi lại từ hiện trường vụ tai nạn:
 
Đua BMW ở vận tốc trên 200 km/h, 8 người thương vong 2
 
Đua BMW ở vận tốc trên 200 km/h, 8 người thương vong 3
Hai chiếc BMW bị biến dạng hoàn toàn sau vụ tai nạn.
 
Đua BMW ở vận tốc trên 200 km/h, 8 người thương vong 4

Đua BMW ở vận tốc trên 200 km/h, 8 người thương vong 5
Lực lượng cứu hỏa đã mất gần 1 tiếng đồng hồ để dọn dẹp hiện trường vụ tai nạn.