Gần một năm sau khi hình ảnh teaser đầu tiên được công bố, hãng Donkervoort chuyên sản xuất xe thể thao đến từ Lelystad, Hàn Lan mới chính thức giới thiệu tân binh D8 GTO. Được phát triển trong vòng 2 năm qua, Donkervoort D8 GTO được trang bị hàng loạt tính năng mới, bao gồm cả động cơ.
 
img

Lần này, hãng Donkervoort chọn động cơ Audi TFSI 5 xylanh, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất 340 mã lực cho D8 GTO. Nếu muốn, khách hàng có thể yêu cầu nhà sản xuất nâng công suất động cơ lên mức 400 mã lực. Mô men xoắn cực đại của D8 GTO đạt mức 450 Nm tại 1.600 vòng/phút. Ngoài ra, hãng Donkervoort còn lắp đặt một công tắc trên bảng táp-lô để tăng sức mạnh động cơ. Công tắc nằm cạnh nút bấm dành cho hệ thống điều chỉnh lực kéo. Đây là một tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên dòng Donkervoort D8.

img
 
Để chứa động cơ lớn hơn, cơ sở gầm bệ của Donkervoort D8 GTO đã được nới rộng. Cụ thể, hãng Donkervoort đã kéo chiều dài thêm 35 cm và bổ sng 15 cm cho bề rộng. Được biết, GTO chỉ chia sẻ 5% trang thiết bị với D8 270RS và 30% với GT.

Tính năng vận hành của D8 GTO được đảm bảo nhờ trọng lượng chỉ dừng ở mức 700 kg. Sở dĩ D8 GTO nhẹ cân như vậy là vì hãng Donkervoort đã điều chỉnh đáng kể khối động cơ Audi tiêu chuẩn. Điển hình là cổ hút mới có tác dụng cắt giảm 30 kg trọng lượng động cơ.

img
 
Chưa hết, hãng Donkervoort còn áp dụng một số kỹ thuật sản xuất mới cho khung gầm và cửa của D8 GTO. Loại cửa liền mảnh trên D8 GTO có thể chịu được lực va chạm lên đến 1.500 kg. Bản thân bản lề cửa chỉ nặng 980 gr cũng có thể chịu được lực va chạm 1.100 kg. Trong khi đó, cầu trước và sau đi kèm thanh chống lật hoàn toàn mới.
 
Theo kế hoạch, dây chuyền sản xuất DTO sẽ bắt đầu vào mùa hè năm 2012. Giá bán của D8 GTO dao động trong khoảng 100.000 - 150.000 EUR (tương đương 130.053 - 195.080 USD).

img

img

img

img

img
 
img

img

img

Theo GTSpirit